Quà tết đến với người dân Bình Định

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
13/01/2021 11:20 GMT+7

Chiều 12.1, tại hội trường UBND xã Hoài Châu Bắc (TX.Hoài Nhơn, Bình Định), Báo Thanh Niên đã trao 100 suất quà tết (1 triệu đồng/suất) cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 5 xã phía tây của TX.Hoài Nhơn.

Đây là hoạt động thuộc chương trình “Tết ấm áp với đồng bào miền Trung” do Báo Thanh Niên phát động.
Hơn 2 tháng sau các đợt mưa bão vào cuối tháng 10 và tháng 11.2020, người dân các xã: Hoài Châu Bắc, Hoài Châu, Hoài Sơn, Hoài Phú, Hoài Hảo của TX.Hoài Nhơn đã bắt đầu ổn định đời sống, khôi phục sản xuất. Tuy nhiên, không ít gia đình có hoàn cảnh neo đơn, già yếu, bệnh tật... nên không có điều kiện để lao động, sản xuất. Càng gần Tết Nguyên đán, bà con càng đối mặt với nhiều khó khăn.
Có mặt tại hội trường UBND từ rất sớm, cụ Nguyễn Thị Cúc (80 tuổi, ở thôn Bình Đê, xã Hoài Châu Bắc) cho biết cụ sống một mình, các cháu đều ở xa nên hoàn cảnh rất khó khăn. Toàn bộ chi phí sinh hoạt của cụ đều nhờ vào số tiền trợ cấp mỗi tháng 670.000 đồng. Năm 2020, cụ Cúc bị té ngã nhiều lần, gần đây nhất cụ bị trẹo chân, trẹo xương hông nay chưa khỏi. Những đợt mưa bão vừa qua, căn nhà của cụ Cúc bị hư hỏng nặng, đến nay vẫn chưa sửa được.
“Nghe các cháu đoàn viên thanh niên đến nhà mời đi nhận quà tết của Báo Thanh Niên mà tôi vui quá chừng. Với số tiền 1 triệu đồng này, tôi sẽ dùng để mua cái áo lạnh, còn lại mua ít bánh mứt, trái cây về đón tết. Cảm ơn Báo Thanh Niên đã quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi”, cụ Cúc nói.
Bà Nguyễn Thị Nguyên (61 tuổi, ở thôn Cự Lễ, xã Hoài Phú) cũng đi nhận quà từ rất sớm. Bà Nguyên sống một mình, làm 1,5 sào ruộng (750 m2) và nuôi heo. Những năm gần đây do ảnh hưởng dịch tả nên heo chết liên tục khiến kinh tế của bà Nguyên càng khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Những ngày qua, bất chấp trời rét, bà vẫn gắng ra đồng làm cỏ lúa. “Cuộc sống của tôi phụ thuộc cả vào 1,5 sào ruộng đó thôi, không bám vào nó thì lấy gì mà sống. Mấy đợt bão vừa qua làm chuồng heo bị tốc mái, không có tiền mua tôn lợp lại. Giờ nuôi 8 con gà nhỏ cũng không có chỗ nhốt, phải đem vào nhà sống chung với người. Lần này nhận quà tết của Báo Thanh Niên, tôi sẽ mua tôn lợp lại mái chuồng heo, còn đồng nào thì để dành mua bánh trái đón tết”, bà Nguyên nói.
Theo bà Cao Thị Thanh Siềng, Phó bí thư Đảng ủy xã Hoài Châu Bắc, trong các đợt mưa bão vào cuối năm 2020, TX.Hoài Nhơn nằm ở phía bắc tỉnh Bình Định, lại giáp biển nên bị thiệt hại nặng nề nhưng bà con đã động viên nhau khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Món quà của Báo Thanh Niên đã kịp thời giúp đỡ những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện cho họ thêm phần ấm áp trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc.
“Đây là nghĩa cử hết sức cao đẹp, một việc làm có ý nghĩa rất thiết thực, chung tay giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thay mặt lãnh đạo địa phương và bà con nhân dân 5 xã, tôi xin chân thành cảm ơn và ghi nhận những tình cảm cao đẹp, sự đặc biệt quan tâm của Báo Thanh Niên và Thị đoàn Hoài Nhơn đối với bà con nhân dân”, bà Siềng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.