Q.Gò Vấp những ngày giãn cách phòng dịch: Nhiều người sợ Covid hơn sợ thất nghiệp!

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
10/06/2021 11:35 GMT+7

Q.Gò Vấp phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch đã được 10 ngày. Hạn chế đi lại nhưng nhiều người vẫn tâm sự ‘sợ Covid hơn sợ thất nghiệp’.

Từ 0 giờ ngày 31.5, người dân sinh sống tại Q.Gò Vấp phải thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng dịch Covid-19. Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu người dân Q.Gò Vấp tạm nghỉ làm ở nhà, các chốt kiểm dịch cũng được lập để người dân không ra vào quận.
Anh Đặng Hữu Khiêm (21 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) chia sẻ hiện đang tạm thất nghiệp gần 1 tuần vì quán cà phê nơi anh làm việc tạm dừng hoạt động. Hiện, anh Khiêm ở cùng với người thân tại Gò Vấp. Anh kể lại, người thân của anh một người làm việc ở quận 12, một người làm việc ở quận 3 nhưng đều phải nghỉ việc ở nhà vì không qua được chốt.

Chủ nhà trọ Sài Gòn giảm nửa giá tiền phòng, phát lương thực cho bà con trong hẻm cách ly Covid-19

Riêng anh Khiêm phải đi khám bệnh ở quận 10 nhưng vì mất hồ sơ bệnh án cũ rồi nên không có gì làm chứng để khai báo với cơ quan chức năng nên cũng phải ở nhà.
“Mình cũng không phải là dân ở đây, mà đọc thông báo thấy phải xuất trình giấy tờ nên không biết mình có được ra hay không, nhưng mà cũng phải thường xuyên theo dõi vì thông tin thay đổi liên tục. Công ty người quen cũng phải thông cảm cho nghỉ để đợi thông báo tiếp theo. Nếu bắt buộc thì vẫn phải ở nhà, vì giờ cũng không có cách nào khác, nhưng vẫn mong được nới lỏng ra như là kiểm soát thân nhiệt, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách”, anh bày tỏ.
Tuy nhiên, bên cạnh nỗi lo cơm áo gạo tiền, thông tin về số lượng ca nhiễm khiến nhiều người lo lắng hơn, đặc biệt là những người một mình nuôi con nhỏ.

Q.Gò Vấp vắng vẻ vì người dân ai ở nhà ấy

Ảnh: CTV

Chị Nguyễn Hồng Hoa (ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) có công việc tại Q.Gò Vấp và được gọi nhận việc vào ngày 1.6. Chị kể lại khi nghe tin Gò Vấp phong tỏa, chị liên hệ lại thì được biết công ty vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, chị vẫn cân nhắc có nên qua nhận việc vì Gò Vấp đang là tâm dịch, công ty lại không thuộc diện sản xuất kinh doanh hàng hóa thiết yếu.
“Giờ qua thì sợ bị cách ly 15 ngày thì không ai chăm sóc mẹ và con gái. Giờ không có việc này thì kiếm việc khác nhưng để bảo vệ sức khỏe và gia đình trước, mong tình hình dịch bệnh sẽ ổn hơn”, chị nói.

Nhiều người dân bày tỏ 'sợ thất nghiệp nhưng sợ Covid hơn' và lo lắng khi thấy mở mắt ra là 'bị căng dây' cách ly

Ảnh: CTV

Hiện đang thực hiện cách ly tập trung tại một bệnh viện trên đường Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp), chị C.A bày tỏ mong muốn sớm được hết cách ly để về với con. Chị A. hiện là mẹ đơn thân thuê nhà trọ ở cùng 2 con tại Q.Gò Vấp, công việc của chị là làm tài xế Grab. Ngày 12.5 chị chở khách trong khu vực Q.Gò Vấp thì trở thành F1 của khách là F0 nên phải thực hiện cách ly tập trung.

Xôn xao vụ việc người dân bị đánh gục tại chốt kiểm soát Covid-19 ở Gò Vấp

Từ khi chị A. thực hiện việc cách ly, hai con của chị ở nhà tự chăm sóc nhau. Chị tâm sự giờ sắp hết thời gian cách ly tập trung thì lại tiếp tục phải thực hiện cách ly quận theo Chỉ thị 16 nên khó khăn là không thể tránh khỏi. “Không đi làm thì không có tiền nhưng mà giờ đảm bảo sức khỏe cho mình và con trước đã, thất nghiệp thì sợ nhưng cũng sợ Covid lắm”, chị bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.