Q.1 xử lý tình trạng bán hàng rong ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phạm Hữu
Phạm Hữu
06/10/2018 10:38 GMT+7

UBND Q.1 (TP.HCM) vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan của quận xử lý tình trạng bán hàng rong gây mất mỹ quan, trật tự tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo UBND Q.1, Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, chụp ảnh. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng buôn bán hàng rong tại đây đã ảnh hưởng đến an toàn của du khách, gây mất mỹ quan, mất trật tự đô thị, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, UBND Q.1 chỉ đạo Đội quản lý trật tự đô thị quận phối hợp với UBND P.Bến Nghé xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán hàng rong, xả rác bừa bãi gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường. Đặc biệt, vào khung giờ từ 23 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, người vi phạm cùng hàng hoá sẽ được đưa về phường xử lý.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND P.Bến Nghé chỉ đạo và chịu trách nhiệm trong công tác phối hợp với các lực lượng có liên quan thực hiện giải quyết dứt điểm tình trạng buôn bán hàng rong (thời gian xử lý đến 5 giờ sáng), trật tự đô thị và vệ sinh môi trường tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ trong tháng 10.2018.
UBND Q.1 cũng yêu cầu Công an quận xử lý tình trạng xe máy chạy băng ngang qua khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, lập biên bản người vì phạm, đưa về UBND P.Bến Nghé; ghi nhận hình ảnh đưa lên báo chí và truyền hình để răn đe.
Bên cạnh đó, Q.1 đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn của quận tham mưu đề xuất văn bản gửi Sở Văn hoá và Thể thao về kiến nghị của các khách sạn tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ phản ánh tiếng ồn của các sự kiện diễn ra nơi đây và đề nghị kết thúc trước 22 giờ.
P.Bến Nghé cùng phối hợp Đội bắt chó xử lý tình trạng chó thả rông tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đối với việc chó đi vào phố đi bộ nhưng không rọ mõm, không có người dắt dây; người dắt chó không trang bị găng tay, bao ni lông để dọn vệ sinh khi chó phóng uế thì không được cho vào khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.