PNJ tổ chức hiến máu nhân đạo, bổ sung nguồn máu dự trữ đang cạn kiệt của TP.HCM

15/06/2021 18:22 GMT+7

Sáng 15.6, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo và nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các CBNV, thể hiện tinh thần quan tâm cùng phát triển dành cho cộng đồng.

Đây là một hoạt động thường niên diễn ra tại PNJ, tuy nhiên trước tình hình hiện nay TP.HCM đang khan hiếm nguồn máu dự trữ, PNJ đã tức tốc tổ chức thêm một đợt hiến máu ngay tại trụ sở công ty với thông điệp “Hiến máu cứu người ở ngay trong trái tim mỗi chúng ta”.
Các công tác chuẩn bị trước khi hiến máu được thực hiện nghiêm túc và chỉn chu

Các công tác chuẩn bị trước khi hiến máu được thực hiện nghiêm túc và chỉn chu

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, công tác chuẩn bị và thực hiện được PNJ tiến hành khá nghiêm túc và rất chu đáo như khai báo thông tin y tế trước khi hiến máu - Kiểm tra sức khỏe (đo huyết áp, cân nặng) - Kiểm tra với bác sĩ - Hiến máu.
Các cán bộ - nhân viên PNJ có mặt từ rất sớm tham gia hoạt động hiến máu

Các cán bộ - nhân viên PNJ có mặt từ rất sớm tham gia hoạt động hiến máu

“Sáng nay, tôi đã cảm nhận được từng ánh mắt, từng hành động, từng cử chỉ đầy nhân văn của các bạn trong một không khí hết sức nghiêm túc, chấp hành các quy định an toàn phòng chống dịch. Một giọt máu cứu người hiện nay là rất cấp bách, tôi thật sự cảm kích trước những con người PNJ, luôn quan tâm và chia sẻ đến cộng đồng, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay”, bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ chia sẻ.
Diễn viên Bình Minh lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo tại PNJ và bày tỏ sự tin tưởng trước công tác chuẩn bị chu đáo an toàn từ BTC

Diễn viên Bình Minh lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo tại PNJ và bày tỏ sự tin tưởng trước công tác chuẩn bị chu đáo an toàn từ BTC

Tại buổi hiến máu nhân đạo tại PNJ có sự tham gia của cặp vợ chồng diễn viên Bình Minh và Lê Anh Thơ. “Khi được bà xã chia sẻ PNJ có cuộc vận động CBNV và người thân, bạn bè tham gia hiến máu nhân đạo, vợ chồng tôi đã không ngần ngại tham gia ngay lập tức. Mặc dù đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu tại PNJ nhưng tôi thấy công tác chuẩn bị ở đây hết sức bài bản và chuyên nghiệp, đặc biệt trong mùa dịch như thế này thì mọi người luôn tuân thủ 5K đảm bảo an toàn chống dịch”, diễn viên Bình Minh cho biết.
Hiện tại, trước tình hình TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội thì công tác chuẩn bị tổ chức cũng như vận động mọi người tham gia không phải là đơn giản. Tuy nhiên, bằng sự quan tâm cũng như tinh thần trách nhiệm, PNJ đã triển khai chương trình hiến máu nhân đạo sớm nhất có thể, mong rằng hành động này sẽ góp phần lan tỏa đến cộng đồng các doanh nghiệp, cũng như các cá nhân cùng chung tay khẩn trương tổ chức các hoạt động hiến máu cứu người, để Quỹ máu dự trữ của TP.HCM được lấp đầy trong khoảng thời gian khó khăn này.
Anh Đào Trung Kiên (đeo kính) - Giám đốc Chiến lược PNJ hưởng ứng hoạt động hiến máu nhân đạo

Anh Đào Trung Kiên (đeo kính) - Giám đốc Chiến lược PNJ hưởng ứng hoạt động hiến máu nhân đạo

Kết thúc đợt hiến máu lần này, đã có hơn 100 CBNV PNJ và người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu, thu được gần 143 đơn vị máu. Đặc biệt, nhiều anh chị đã hiến máu tình nguyện nhiều lần với mong muốn chia sẻ và giúp ích cho các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.
Mới đây, PNJ cũng đã trực tiếp trao tặng 2 tỉ đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Vào đầu tháng 6.2021, các CBNV PNJ tại Bắc Giang và Bắc Ninh cũng đã có hoạt động hỗ trợ bà con vùng tâm dịch bằng cách mở các siêu thị 0 đồng, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân nơi đây. Trước đó, PNJ cũng đã có những hoạt động hết sức thiết thực như trao tặng robot khử trùng và các thiết bị y tế trị giá hàng tỉ đồng cho các bệnh viện tại TP.HCM, các bệnh viện tại Quảng Trị và Quảng Nam, Quảng Ngãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.