Phượt thủ khiếm thị đi vòng quanh thế giới

17/11/2015 15:21 GMT+7

Trevor Thomas, 46 tuổi, người cực kỳ đam mê thể thao và được xem là tay phượt thủ đường dài khiếm thị duy nhất trên thế giới.

Trevor Thomas, 46 tuổi, người cực kỳ đam mê thể thao và được xem là tay phượt thủ đường dài khiếm thị duy nhất trên thế giới.

Trevor Thomas bên chú chó đồng hành trên những chặng đường anh đã đi - Ảnh chụp màn hinh IndependentTrevor Thomas bên chú chó đồng hành trên những chặng đường anh đã đi - Ảnh chụp màn hinh Independent
Ngay từ khi mới 3 tuổi, cha mẹ của Thomas đã đào tạo cho anh trượt tuyết, đạp xe đạp leo núi và trượt tuyết dốc. Năm 36 tuổi, anh bị mất thị lực, nhưng với niềm đam mê thể thao, Thomas đã không từ bỏ ước mơ của mình, theo Independent.
Năm 2008, Thomas là người khiếm thị đầu tiên hoàn thành chặng đường dài hơn 3.500 cây số mà không cần sự trợ giúp của người khác.
Thomas chia sẻ: "Tôi vẫn muốn năng động khi tôi đã bị mù, nhưng tôi phát hiện ra không có ai muốn tôi tham gia. Danh sách những thứ tôi không được làm thực sự dài. Tôi được đề nghị lưu giữ sở thích trong lòng và làm các hoạt động đơn giản, kết nối với các tổ chức cho người mù và đi chơi với những người mù khác".
Để có thể theo đuổi đam mê phượt của mình, Thomas đã sử dụng một loạt các thiết bị công nghệ và các ứng dụng, cả hai để giúp anh di chuyển, đi bộ một cách an toàn và giao tiếp với những người theo dõi anh. Anh đã xây dựng một cộng đồng yêu thích việc đi bộ và chia sẻ những động lực cùng nhau. Tổ chức Team FarSight Foundation do chính anh lập ra là tổ chức khuyến khích trẻ em mù tham gia các hoạt động ngoài trời.
Với những đoạn đường vắng người, đèn hiệu khẩn cấp cứu hộ cá nhân của Trevor Thomas sẽ giúp người khác xác định vị trí chính xác của anh thông qua kết nối vệ tinh. Ngoài ra, anh còn đặt tính năng cập nhật Facebook mỗi 10 phút nơi anh đang ở để điều phối viên đoàn thám hiểm biết được anh có gặp khó khăn hay không.
Thomas nói: "Không có gì được thiết kế cho tôi. Tôi dùng những thứ người ta phát minh ra và sử dụng nó theo cách họ không hề nghĩ đến".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.