Phường lập biên bản, yêu cầu một quán ăn tạm ngưng bán đến khi đủ điều kiện quy định

09/09/2021 20:15 GMT+7

Sáng 9.9, một quán phở trên đường Phan Văn Trị (P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị lập biên bản, yêu cầu tạm ngừng kinh doanh do không đáp ứng điều kiện bán mang về theo quy định.

Trước đó, TP.HCM cho phép từ ngày 8.9, các loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống (có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh) được hoạt động từ 6 - 18 giờ hằng ngày theo hình thức bán mang về. Tuy nhiên, để có thể hoạt động lại, các cơ sở ăn uống phải đáp ứng nhiều tiêu chí, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hàng quán bán mang về: Rục rịch dọn dẹp nhưng chưa sẵn sàng mở lại!

Sáng nay, lực lượng chức năng P.12, Q.Bình Thạnh đã lập biên bản, nhắc nhở một số trường hợp hàng quán mở bán không đúng quy định. Theo đó, một quán phở trên đường Phan Văn Trị (P.12, Q.Bình Thạnh) bị lập biên bản xử lý, buộc ngừng kinh doanh do không đáp ứng được điều kiện bán mang về. Ghi nhận tại quán ăn này trong chiều nay, quán đã đóng cửa, phía trước quán có dán bảng thông báo “Tạm nghỉ bán”.

Để được bán mang về, quán ăn phải đáp ứng các điều kiện theo quy định trong đó có việc bán cho shipper

CAO AN BIÊN

Bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND P.12, Q.Bình Thạnh, cho biết sáng nay, quán này đã mở bán trở lại từ sớm. Tuy nhiên, bên cạnh việc bán cho shipper, thì quán vẫn bán cho nhiều người dân dẫn đến tình trạng tập trung đông người.
“Phường đã lập biên bản và yêu cầu quán tạm ngừng kinh doanh cho đến khi đủ các điều kiện theo quy định của TP. Cán bộ phường cũng giải thích, hướng dẫn cho quán các điều kiện để có thể mở bán trở lại theo quy định như “3 tại chỗ”, chỉ bán cho shipper, đã tiêm vắc xin và xét nghiệm cho nhân viên quán…”, bà Thủy thông tin.
Theo bà Thủy, trong ngày 9.9, chưa có hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống nào trên địa bàn phường đăng ký và đủ điều kiện hoạt động trở lại. Bà Thủy dự đoán trong vài ngày tới, các hộ mới bắt đầu chuẩn bị đầy đủ các thủ tục để có thể bán mang đi. Theo Chủ tịch UBND P.12, thời gian tới, phường sẽ tiếp tục hướng dẫn, thường xuyên kiểm tra việc bán mang về của các quán ăn trên địa bàn, đảm bảo việc buôn bán diễn ra theo đúng quy định.

TP.HCM sau 15.9: Giãn cách xã hội gắn liền Thẻ xanh Covid

Theo văn bản 2994 do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình ký ngày 7.9, loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống (có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh) được phép hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ hằng ngày theo hình thức bán hàng mang về.
Các cơ sở kinh doanh hoạt động theo phương thức “3 tại chỗ”, chỉ tổ chức kinh doanh thông qua đặt hàng trực tuyến; người giao hàng là các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper). Điều kiện kèm theo để các hàng quán mở cửa bán mang về trong thời điểm này là người lao động đã tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19, xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 cứ 2 ngày/lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người. Các cơ sở nêu trên phải đăng ký kinh doanh với quận, huyện và TP.Thủ Đức để được cấp giấy đi đường theo Công văn 2800 ngày 21.8 của UBND TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.