Phú Quốc truy tìm người xả rác ngay bảng cấm để xử phạt

15/07/2019 16:20 GMT+7

Sau khi cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh người đàn ông bỏ rác ngay bảng cấm ở Phú Quốc, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc cho biết đã chỉ đạo cơ quan chức năng truy tìm để xử phạt về hành vi này.

Clip ngắn được người dân ghi lại cho thấy người đàn ông quăng túi rác lớn xuống đất rồi phủi tay đi. Đáng nói, nơi này có bảng cấm với dòng chữ cảnh báo: “Chúng tôi sẽ chụp ảnh, quay phim hành vi xả rác bừa bãi!” kèm theo thông báo mức phạt 7 triệu đồng.

Trưa 15.7, hình ảnh và clip này được đăng tải trên mạng xã hội Facebook kèm status cho rằng bảng cấm không có tác dụng cảnh báo và mức phạt trên là quá nhẹ. 

Nhiều nơi ở Phú Quốc quay phim để xử lý nạn bỏ rác bừa bãi

HOÀNG TRUNG

Qua xác minh của Thanh Niên, hình ảnh trên được chụp tại khu vực gần sân bay Phú Quốc cũ (thuộc khu phố 6, TT.Dương Đông).

Trao đổi với Thanh Niên, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết đã nhận được hình ảnh này và đã chỉ đạo các cơ quan chức năng truy tìm người đàn ông trong clip để xử phạt về hành vi xả rác bừa bãi.

Trước tình hình ô nhiễm môi trường đáng báo động hiện nay, chính quyền và nhân dân Phú Quốc đang nỗ lực làm cho Đảo Ngọc trở nên sạch đẹp hơn. Một trong những giải pháp là bắt đầu từ tháng 7.2019, Phú Quốc chọn ngày thứ 7 tuần đầu tiên của mỗi tháng làm “Ngày vì môi trường Phú Quốc”. Trong ngày này, toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Phú Quốc đều ra quân làm vệ sinh môi trường nơi mình làm việc và sinh sống. Trong lần thực hiện đầu tiên vào ngày 6.7 vừa qua, hơn 4.500 người đã tham gia và gom được hơn 65 tấn rác thải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.