Phú Quốc sau trận ngập lịch sử: Dọn nhà trong biển nước, thấy mưa là ám ảnh

13/08/2019 17:19 GMT+7

Nhiều nhà dân tại tổ 17 (KP4, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc, Kiên Giang) vẫn còn mênh mông nước sau hai trận ngập lịch sử tại đảo ngọc . Có người hễ thấy trời chuyển mưa là cảm thấy như bị... hù dọa.

Ghi nhận tại đây, nước vẫn còn ngập trên gối, một số ít người dân nhà ở khu cao hơn đang cố gắng dọn dẹp lau nhà cửa. Anh Lê Thanh Bình (50 tuổi) cho biết anh vừa trở về vào chiều hôm trước, hiện vẫn đang bơm nước từ trong nhà ra ngoài.

“Nhà tôi do làm nhiều công đoạn nên nền nhà phía sau thấp hơn phía trước, giờ trước nhà không còn ngập nhưng phía sau vẫn còn nên tôi phải bơm nước từ phía sau ra”, anh Bình nói. Anh Bình còn cho biết, ngày hôm qua chính quyền có cho phiếu hỗ trợ nhu yếu phẩm và anh đã ra khu phố nhận.

Chị Phan Thị Mỹ Loan (35 tuổi) cho biết gia đình chị ở xã Hàm Ninh, nhưng hay tin nhà của cha mẹ ruột bị ngập nên đã qua TT.Dương Đông phụ dọn dẹp. “Giờ nước rút tới đâu thì lau chùi tới đó, chứ chờ nước rút hết thì không biết bao giờ, tranh thủ để còn phải đi làm kiếm sống nữa”, chị Loan nói.

Ông Trương Thiện Dác (61 tuổi) cho biết gia đình ông còn có vợ con và cháu nội, nhưng hiện chỉ có mình ông trở về nhà dọn dẹp nhà cửa, tất cả còn phải ở nhờ nhà người ta, con trai và con dâu thì vẫn phải lo đi làm.

Hai trận ngập lịch sử khiến người dân ám ảnh vì cuộc sống đảo lộn hoàn toàn

HOÀNG TRUNG

Lau rửa đồ đạc trong biển nước

HOÀNG TRUNG

Một người dân ôm một giỏ xách từ trong vùng ngập đi ra, PV hỏi chuyện thì được biết bà tên Lâm Thị Mỹ Dung (60 tuổi). Bà Dung cho biết vừa trở về nhà và ngán ngẩm khi nhìn thấy toàn bộ đồ đạc bị hư hỏng. Bà cho biết đang ôm đồ đi tìm chỗ ở nhờ vì nước trong nhà còn quá cao và chảy mạnh, bên cạnh đó trời thỉnh thoảng mây đen cứ kéo đến, bà cảm thấy như bị... hù doạ nên không dám ở nhà.

Ông Hồ Văn Khương (61 tuổi) cho biết qua đọc báo, ông rất vui mừng khi chính quyền H.Phú Quốc đã đưa ra các giải pháp, trong đó ông nhiệt liệt hưởng ứng giải pháp dẹp bỏ các công trình nhà cửa lấn sông lấn suối. “Chỉ mong sao giải pháp đó sớm được thực hiện để chúng tôi không gặp cảnh khổ như mấy ngày nay”, ông Khương nói.

Nhiều hẻm vẫn ngập sâu

HOÀNG TRUNG

Nước rút tới đâu, người dân lau rửa nhà tới đó

HOÀNG TRUNG

Bà nội trợ đảo Phú Quốc đi chợ giữa biển nước ngập ngang ngực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.