Phú Quốc ra quân vệ sinh môi trường chào đón thành phố mới

26/12/2020 12:37 GMT+7

Các lực lượng ở Phú Quốc đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường với mong muốn môi trường thật sạch đẹp để chào đón khoảnh khắc huyện đảo chính thức trở thành thành phố .

Sáng 26.12, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh… tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường. Đây là lần đầu tiên Phú Quốc thực hiện “Ngày vì môi trường” vào thứ bảy cuối tháng chứ không thực hiện vào thứ bảy đầu tháng như trước đây.

Học sinh Trường tỉểu học Dương Tơ 1 đang chăm sóc bồn cây trong sân trường.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Lý giải việc này, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết do Nghị quyết 1109/NQ-UBTVQH14 ngày 9.12.2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP.Phú Quốc sẽ có hiệu lực từ ngày 1.1.2021 nên huyện quyết định thực hiện “Ngày vì môi trường Phú Quốc” vào ngày thứ bảy cuối tháng 12.2020 xem như là chào mừng Phú Quốc lên thành phố. “Chúng tôi mong muốn môi trường Phú Quốc sẽ thật sạch đẹp để chào đón khoảnh khắc huyện đảo Phú Quốc chính thức trở thành thành phố Phú Quốc”, ông Hưng nói.

Học sinh Trường tiểu học Dương Tơ 1 nhổ cỏ trong các bồn hoa, mang cỏ đi bỏ vào thùng rác.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Bắt đầu từ 7 giờ 30 phút, các lực lượng đã đến các địa điểm được phân công để thực hiện phần việc của mình. Lực lượng công an, quân đội… làm vệ sinh khu vực bờ biển; đoàn viên thanh niên, giáo viên quét sạch rác trên các tuyến đường; học sinh chăm sóc cây xanh trong khuôn viên trường; nhân viên các ngân hàng tháo gỡ các tờ giấy quảng cáo, rao vặt được dán trên các trụ điện… Ngoài ra, các lực lượng còn thực hiện việc nạo vét cống rãnh, cắt tỉa cây xanh trên các tuyến đường…

Nhân viên một ngân hàng đang bóc dỡ các tờ rơi quảng cáo trên trụ điện.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo kế hoạch, các cơ quan ban ngành, các lực lượng… và người dân sẽ làm vệ sinh môi trường, thực hành giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần hưởng ứng “Ngày vì môi trường Phú Quốc” gắn với chủ đề “Phú Quốc hướng tới thành phố biển đảo không rác thải” nhằm tuyên truyền, tạo chuyển biến về nhận thức, từng bước thay đổi hành vi của cộng đồng trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.