Phú Quốc ngày đầu giãn cách theo Chỉ thị 16: Giăng dây ngăn cách ở chợ

19/07/2021 16:56 GMT+7

Mong muốn dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi, các tiểu thương ở TP.Phú Quốc (Kiên Giang) chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Sáng 19.7, đoàn công tác của P.Dương Đông (TP.Phú Quốc) phối hợp các lực lượng chức năng của thành phố tiến hành kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương và người dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.
Tham gia kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương có Đội kiểm tra trật tự đô thị TP.Phú Quốc, Công an P.Dương Đông… Tại đây, các lực lượng đã tuyên truyền cho tiểu thương và người dân phải chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; giăng dây làm ranh giới giữa người bán hàng và người mua hàng, hỗ trợ người dân di dời các gian hàng vào bên trong, tạo sự thông thoáng cho khu chợ.

Giăng dây tạo ranh giới giữa tiểu thương và người mua hàng

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Nhiều gian hàng ở chợ đã tạm dừng kinh doanh

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo ghi nhận, nguồn thực phẩm tại chợ Dương Đông sáng 19.7 khá dồi dào. Hải sản, rau củ quả và các mặt hàng khác đều rất phong phú. Được biết, một ngày trước, Ban quản lý chợ Dương Đông đã gửi văn bản thông báo đến từng tiểu thương việc tạm dừng buôn bán các mặt hàng không thiết yếu, chỉ thực hiện mở cửa kinh doanh đối với các mặt hàng như: gạo, thịt, cá, cá khô, hải sản, rau củ quả… đồng thời phải thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của của Bộ Y tế.

Loa di động được bố trí trong chợ phát thông tin tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trong quá trình lực lượng chức năng kiểm tra, một số ít tiểu thương tỏ thái độ không vừa lòng khi bị yêu cầu dời các gian hàng vào bên trong… Tuy nhiên, đã có nhiều tiểu thương khác lên tiếng khuyên nên chấp hành quy định phòng dịch nên sau đó, những người này cũng tuân thủ.

Lượng thực, thực phẩm tại chợ Dương Đông vẫn còn khá dồi dào

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Ngày 19.7: Cả nước thêm 4.195 ca Covid-19, riêng TP.HCM 3.074 ca

Chia sẻ với Thanh Niên, bà Phan Thị Kim Lợi (59 tuổi, kinh doanh tạp hoá) cho biết việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 sẽ làm cho doanh thu của bà giảm nhiều, nhưng vì lợi ích chung của cộng đồng, bà sẽ nghiêm túc chấp hành.

Con đường trong chợ Dương Đông khá thông thoáng

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà (58 tuổi, kinh doanh hải sản) cho biết lực lượng chức năng làm vậy là muốn tốt cho mình, vì muốn bảo vệ sức khoẻ cho người dân, phải nghiêm túc chấp hành vì mục đích chung của cộng đồng.

Các gian hàng đã xếp gọn gàng hơn

ẢNH: HOÀNG TRUNG

“Chúng ta phải cùng nhau thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo chỉ đạo của các cấp. Tất cả cũng vì bảo vệ sức khỏe cho chúng ta, chỉ 14 ngày thôi, không lâu lắm. Mong rằng sau 14 ngày giãn cách này, dịch bệnh sẽ được đẩy lùi”, bà Hà chia sẻ.
Trong cuộc họp mới đây, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, đã chỉ đạo lãnh đạo các xã, phường trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân để phòng chống dịch bệnh, không chỉ dừng lại ở nhắc nhở động viên mà có thể tiến đến xử phạt những trường hợp không chấp hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.