Phú Quốc ngập lịch sử: Hơn 68 tỉ đồng thiệt hại bị cuốn theo dòng nước

07/08/2019 08:06 GMT+7

Trận ngập kinh hoàng do mưa giông xảy ra từ ngày 2 - 6.8 tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đã gây thiệt hại hơn 68 tỉ đồng.

Ngày 6.8, UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho hay thống kê đến trưa cùng ngày, tổng giá trị thiệt hại sau trận ngập kinh hoàng ở huyện này ước tính hơn 68 tỉ đồng.
Theo đó có 3.874 căn nhà bị ngập, 10 căn nhà bị tốc mái và 2 căn nhà bị sập. Nhiều đoạn đường ở TT.Dương Đông và xã Cửa Dương bị ngập nặng, trong đó có đoạn bị ngập một đoạn dài đến 4km, nước ngập sâu đến 1,5m.
Bên cạnh đó, trận ngập đã làm hư hỏng 10 ha hoa màu của người dân, làm chết 1.675 con gia cầm, hơn 16 tấn cá nước ngọt ở 2 xã Hàm Ninh và Dương Tơ bị chết, 10 tấn muối bị chìm ở xã Dương Tơ và 1 chiếc ghe nhỏ bị chìm ở xã Bãi Thơm.
Chính quyền địa phương đã điều động 640 người cùng một số phương tiện như xe, tàu thuyền, phao bè cứu sinh tham gia công tác cứu hộ, giúp dân trong vùng ngập. Đồng thời tổ chức sơ tán 767 người vào các trụ sở khu phố, ấp, trường học, bố trí chổ ở và hỗ trợ cơm nước cho người dân.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 2 - 6.8, Phú Quốc có nhiều cơn mưa lớn khiến nhiều địa bàn bị ngập nặng, có nơi nước dâng cao ngang ngực khiến cuộc sống của người dân đảo lộn.

Nước dâng cao mấy ngày qua khiến nhiều người dân ở Phú Quốc phải rời khỏi nhà 

HOÀNG TRUNG

Đảo ngọc mênh mông nước khiến cuộc sống của người dân đảo lộn

HOÀNG TRUNG

Cây cầu bị ngập, được cảnh báo có nguy cơ sụp nên nhiều người dân không dám đi qua

HOÀNG TRUNG

Ô tô thành xe lội nước

HOÀNG TRUNG

Chính quyền huy động lực lượng xuống giúp dân

HOÀNG TRUNG

Mọi sinh hoạt bị đảo lộn

HOÀNG TRUNG

Một đoạn đường bị cuốn ra biển
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.