Phú Quốc ngập lịch sử: Chủ tịch, phó chủ tịch tỉnh đến chỉ đạo hỗ trợ dân

10/08/2019 18:53 GMT+7

Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã đến huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) chỉ đạo về các phương án hỗ trợ dân trong hai trận ngập lịch sử vừa qua.

Chiều 10.8, trao đổi với Thanh Niên, ông Mai Văn Huỳnh - Bí thư, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang) và ông Mai Anh Nhịn - Phó chủ tịch tỉnh vừa chủ trì cuộc họp tại H.Phú Quốc để chỉ đạo về các phương án hỗ trợ dân trong 2 trận ngập liên tiếp vừa qua.
Trước mắt, trời đã nắng, thời tiết ổn định nên chính quyền hỗ trợ người dân vùng ngập trở về nhà. Đồng thời, giao cho UBMTTQ Việt Nam H.Phú Quốc hỗ trợ người dân, trước mắt là bảo đảm về lương thực thực phẩm. Sau khi các địa phương báo cáo mức độ thiệt hại sẽ xin chủ trương hỗ trợ cụ thể.
“Về con người thì toàn bộ đã an toàn, giờ chỉ còn chờ các địa phương thống kê số tài sản bị thiệt hại”, ông Huỳnh nói.
Ngoài ra, ông Huỳnh còn cho biết lãnh đạo tỉnh còn chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra sau trận ngập, đồng thời sớm khắc phục cơ sở hạ tầng bị thiệt hại sau trận ngập vừa qua.

Mưa lớn liên tục khiến nhiều khu vực ở Phú Quốc chìm trong nước

HOÀNG TRUNG

Các lực lượng hỗ trợ dân di dời khỏi khu vực ngập nặng

HOÀNG TRUNG

Như Thanh Niên đã đưa tin, cơn mưa lớn từ ngày 2.8 gây ngập một số tuyến đường ở Phú Quốc. Nước chưa kịp rút, đến ngày 5.8, một cơn mưa rất lớn đã biến nhiều đoạn đường thành sông, nhà dân nhiều khu vực ngập nặng. Lãnh đạo huyện Phú Quốc phải chỉ đạo dừng toàn bộ các cuộc họp để các lực lượng xuống địa bàn hỗ trợ dân trong vùng ngập. Đã có hơn 500 người ở các lực lượng đã tham gia ứng cứu dân.

Sáng 8.8, khi mưa ngớt, nhiều người dân trở về nhà lo dọn dẹp nhà cửa, lau chùi đồ đạc để quay lại cuộc sống bình thường. 15 giờ cùng ngày, một cơn mưa lớn kéo dài đến hết ngày 9.8 gây nên trận ngập lịch sử, có chỗ nước cao hơn lần đầu. Chính quyền lại phải điều động lực lượng nhiều hơn để ứng cứu cho những người dân vùng ngập.

Ngày 10.8, Phú Quốc tạnh mưa, nước rút dần và người dân đang trở về nhà dọn dẹp. Lãnh đạo tỉnh trực tiếp ra đảo chỉ đạo công tác hỗ trợ người dân sau ngập.

Phóng viên Thanh Niên tác nghiệp tại hiện trường vụ ngập lịch sử ở Phú Quốc

HOÀNG TRUNG

Bộ đội bơi đi từng nhà dân cứu người

BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG CUNG CẤP

Trận ngập lịch sử khiến nhiều nơi ở Phú Quốc ngập qua đầu người

BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG CUNG CẤP

Giúp em bé rời khỏi vùng ngập nặng

HOÀNG TRUNG

Công tác cứu hộ được triển khai tích cực. Từ ngày 5.8, chính quyền huy động tổng lực để giúp dân di dời người và tài sản

HOÀNG TRUNG

Mưa gây sạt lở khắp nơi

HOÀNG TRUNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.