Phú Quốc mưa suốt đêm, nhiều nơi lại bị ngập nặng

15/09/2019 09:43 GMT+7

Cơn mưa kéo dài từ 22 giờ đêm 14.9 đến sáng 15.9 vẫn chưa dứt khiến nhiều địa bàn ở xã Cửa Dương, H.Phú Quốc, Kiên Giang bị ngập nặng.

Ghi nhận của PV Thanh Niên tại ngã ba tuyến tránh Dương Đông, ngõ vào ấp Cây Thông Trong của xã này đã bị ngập hơn nửa chiếc xe máy. Có mặt tại điểm ngập này, ông Nguyễn Phú Lộc, Chủ tịch UBND xã Cửa Dương, cho biết còn có các khu vực khác bị ngập như ấp Bến Tràm và khu vực K8...
Ông Lộc còn cho hay sáng sớm nay, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư (Chủ tịch UBND H.Phú Quốc) đã gọi điện để nắm tình hình và yêu cầu người dân cảnh giác vì đầu tháng 8 năm nay đã có 2 trận ngập lịch sử gây thiệt hại nhiều cho người dân.
Cũng tại điểm ngập này, ngay từ sáng sớm đã có lực lượng CSGT túc trực ngăn chặn xe cộ đi qua đoạn đường ngập nhằm tránh hư hỏng xe cộ. Bên cạnh đó, lãnh đạo xã Cửa Dương đang liên lạc các lực lượng đến hỗ trợ người dân.

Mưa lớn gây ngập nặng nhiều khu vực ở xã Cửa Dương

HOÀNG TRUNG

Lực lượng bộ đội tại địa phương đã xuống địa bàn hỗ trợ người dân

HOÀNG TRUNG

Trong khi đó, nhiều người dân ở tổ 12, KP3 và tổ 12, KP4 (TT.Dương Đông) đã phải đóng cửa nhà mặc cho nước tràn vào làm hỏng đồ đạc. Theo ghi nhận tại đây, mực nước dâng cao chừng 70cm. Người dân cho biết nếu đi sâu vào trong chút nữa thì mực nước sẽ cao hơn.
Người dân còn cho biết, kể từ 2 trận ngập lịch sử hồi đầu tháng 8 tới nay, chưa ngày nào được ngủ yên, hễ nghe dự báo thời tiết thấy có mưa là nơm nớp lo sợ lại bị ngập.

ở KP3 và 4, nước dâng cao khoảng 70cm

HOÀNG TRUNG

Người dân cho hay hễ nghe dự báo thời tiết thấy có mưa là nơm nớp lo sợ lại bị ngập

HOÀNG TRUNG

Nước ngập ngang gối người dân khiến sinh hoạt đảo lộn

HOÀNG TRUNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.