Phú Quốc chống ngập: Nạo vét, khôi phục nguyên trạng rạch Ông Trì

24/09/2019 19:50 GMT+7

Ngày 24.9, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) tháo dỡ các công trình lấn chiếm rạch Ông Trì (thuộc Khu phố 3 và 4, TT.Dương Đông) để phục hồi nguyên trạng nhằm chống tình trạng ngập lụt thường xuyên xảy ra ở 2 khu phố này.

Theo ghi nhận, các lực lượng gồm cán bộ UBND TT.Dương Đông, Đội Trật tự Đô thị huyện, UBMTTQ Việt Nam huyện… đã tiến hành tháo dỡ hàng loạt công trình (chủ yếu là công trình nhỏ) xây dựng lấn con rạch này.

Thấy ông Đoàn Văn Tiến, Bí thư - Chủ tịch UBND TT.Dương Đông có mặt ở hiện trường chỉ đạo công việc, PV Thanh Niên đến gặp đề nghị trao đổi một số thông tin nhưng ông Tiến từ chối trao đổi.

Ông Huỳnh Công Nhờ (cán bộ khu phố 3, TT.Dương Đông) cho biết gia đình ông 4 đời sống ở khu vực này nên biết rất rõ nguyên trạng của rạch Ông Trì ngày xưa. Ông cho biết, trước đây rạch Ông Trì rộng gần 20 m nên mỗi khi mưa to thì nước đều chảy hết ra biển.

“Gần đây, khi mật độ dân số tăng cao, nhu cầu chỗ ở nhiều nên nhiều hộ dân đã tiến hành cơi nới nhà cửa, mỗi nhà nới một chút nên đến giờ con rạch chỉ còn rộng không tới 5 m”, ông Nhờ thông tin.

Ông Nhờ còn cho biết, mấy ngày trước, cơ quan chức năng đi khảo sát dọc đoạn rạch Ông Trì (kéo dài từ tường rào sân bay cũ đến Cầu Gẫy) và ghi nhận được có 100 hộ đã cơi nới lấn rạch.

“Dù biết sẽ bị tháo dỡ một phần nhà cửa nhưng tất cả người dân đều vui vẻ đồng thuận, phần lớn trong số họ đều không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào từ chính quyền địa phương ngoài việc giúp các công cụ tháo dỡ, có lẽ họ cũng đã thấm thía với sự cực khổ khi phải sống trong cảnh nước ngập”, ông Nhờ nói tiếp.

Như Thanh Niên từng thông tin, từ đầu tháng 8 đến nay, những hộ dân sống gần đây phải sống trong tình trạng ngập lụt mà một trong những nguyên nhân được người dân đưa ra là do con rạch này bị xâm lấn nghiêm trọng khiến dòng chảy bị hạn chế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.