Phụ nữ vẫn chưa được đánh giá đúng mức trong lĩnh vực công nghệ

11/01/2016 14:40 GMT+7

Ngày 11.1, Hội thảo Phụ nữ và công nghệ Hạ vùng sông Mê Kông đã được tổ chức tại Khu công nghệ cao Intel TP.HCM.

Ngày 11.1, Hội thảo Phụ nữ và công nghệ Hạ vùng sông Mê Kông đã được tổ chức tại Khu công nghệ cao Intel TP.HCM.

Nhiều gương mặt trẻ tuổi trong lĩnh vực công nghệ tại 4 nước Hạ vùng sông Mê Kông đã tham gia hội thảo - Ảnh: Thụy MiênNhiều gương mặt trẻ tuổi trong lĩnh vực công nghệ tại 4 nước Hạ vùng sông Mê Kông đã tham gia hội thảo - Ảnh: Thụy Miên
Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM và Công ty Intel Việt Nam đã đồng tổ chức hội thảo, kéo dài 2 ngày từ 11 đến 12.1 về chủ đề “Phụ nữ và Công nghệ”, với sự tham gia của hơn 60 đại diện nữ giới trong lĩnh vực công nghệ đến từ Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.
Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng lãnh sự Mỹ Rena Bitter nêu lên một thực tế đáng buồn rằng phụ nữ vẫn chưa được đánh giá đúng mức trên phạm vi toàn cầu, và hy vọng hội thảo lần này sẽ góp phần vào việc nâng tầm vai trò của phụ nữ tại Hạ vùng sông Mê Kông.
Về phần mình, Tổng giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam, bà Sherry Boger, đã cảnh báo rằng tỉ lệ quá ít ỏi phụ nữ tham gia vào các lĩnh vực của công nghệ tại vùng hạ lưu sông Mê Kông là bằng chứng cho thấy tài năng của nữ giới chưa được khai thác đúng mức.
Hiện số phụ nữ đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch và chủ tịch tại Tập đoàn Intel là 67 người, và 17,7% vị trí quản lý của tập đoàn trên toàn cầu, trong khi tỉ lệ phụ nữ tại Intel Việt Nam cao hơn, vào khoảng 37%.
Còn Đặc sứ Khoa học Mỹ, tiến sĩ Geraldine Richmond, cho hay hội thảo sẽ góp phần thiết lập và xây dựng một cộng đồng phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ tại khu vực, từ đó tăng cường công tác giáo dục và tạo đà phát triển cho nữ giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.