Phụ nữ thành đạt ở Trung Quốc thích mẫu đàn ông nào?

06/08/2007 14:39 GMT+7

(TNO) Wu Sha (28 tuổi, ở Thượng Hải) có bằng thạc sĩ, ngoại hình đẹp, làm việc tại một công ty chứng khoán với mức lương cao, nhưng vẫn đang đi về một mình. Mẫu đàn ông của cô gồm các yếu tố sau: kiếm tiền nhiều hơn, có đủ thời gian cho cô và không quá 35 tuổi.

Một cuộc khảo sát gần đây với khoảng 1.000 phụ nữ làm việc ở Bắc Kinh cho biết: 60% trong số họ rất chán nản khi phải làm vai trò nội trợ trong gia đình và nhìn thấy chồng mỗi ngày; khoảng 85% hoàn toàn điều khiển được chồng hoặc bạn trai; 70% ý thức rất rõ về sự hấp dẫn của mình với phái nam; khoảng 40% có hơn một người tình và nhiều người trong số này không muốn lập gia đình.

Thay vì ràng buộc mình vào đời sống gia đình, những phụ nữ này thích “vùng vẫy” trong cộng đồng xã hội hơn. Ở đó họ có thể tìm thấy và dung dưỡng lòng ghen tỵ, khát khao, buồn phiền và rồi được xoa dịu bởi rượu, những trận cười, những giọt nước mắt bên cạnh những người giống như họ – những người tự do, không vướng bận gia đình.

Học vấn được trang bị tốt cộng với một chút duyên dáng có thể giúp những phụ nữ này leo lên bất cứ vị trí nào, nhưng họ không hoàn toàn hài lòng, vì luôn có quá nhiều thứ để khao khát: sự thăng tiến, một người tình tốt hơn và mức lương cao hơn. Liu, với chức danh quản lý công ty, mang trang sức Tiffany, xách giỏ Prada, xức nước hoa Dior, cho biết: “Thỉnh thoảng, tôi thấy ghen tỵ với những cô gái trung bình, những người chỉ sống dựa vào chồng và gia đình. Nhưng không sao, ngay khi tôi ký được một hợp đồng mới, tôi biết tôi đang làm đúng và lựa chọn này là đúng nhất với tôi”.

Phương An (Theo CriEnglish)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.