Phụ nữ say rượu vẫn nhớ chính xác kẻ tấn công tình dục

20/08/2015 20:26 GMT+7

(TNO) Theo nghiên cứu của Đại học Leicester (Anh), những phụ nữ khi say vẫn nhớ chính xác kẻ tấn công tình dục như một người tỉnh táo.

(TNO) Theo nghiên cứu của Đại học Leicester (Anh), những phụ nữ khi say vẫn nhớ chính xác kẻ tấn công tình dục như một người tỉnh táo, Daily Mail đưa tin.

Rượu, kẻ thù đáng sợ của phụ nữ - ảnh 1
Phụ nữ say vẫn có thể nhớ chính xác người tấn công tình dục - Ảnh minh họa: Shutterstock
Các nhà nghiên cứu Đại học Leicester, Anh, cho biết những phụ nữ khi say thường không nhớ nhiều nhưng họ vẫn nhớ chính xác người đã tấn công tình dục như một người tỉnh táo.
Theo The Irish Times, 88 phụ nữ (từ 16-31 tuổi) hỗ trợ nghiên cứu được xem một vụ tấn công tình dục giả tưởng tương tác trong phòng thí nghiệm, sau khi uống một lượng nước có chứa cồn nhất định.
Họ cũng được xem những thông tin về kẻ tấn công như miêu tả vẻ ngoài cùng bức ảnh, nghề nghiệp và tài sản của anh ta.
Tiếp đến, tất cả thực hiện bài kiểm tra trí nhớ gồm 24 câu hỏi qua mạng sau 24 tiếng. Nhóm nghiên cứu thấy rằng những người say trả lời ít thông tin hơn những người tỉnh táo. Nhưng về mặt chính xác là như nhau.
Thanh tra thám tử Reme Gibson, thuộc đội điều tra cưỡng hiếp, cảnh sát Leicestershire, cho biết lâu nay người ta vẫn quan niệm sai lầm rằng nạn nhân và nhân chứng khi say không thể cho lời khai chính xác như lúc họ tỉnh táo.
“Sự chậm trễ trong việc nói chuyện với nạn nhân có thể làm mất nhiều bằng chứng tiềm năng”, thám tử Reme Gibson nói.
Tiến sĩ Heather Flowe, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết nhiều cảnh sát đã lơ là trong việc đặt câu hỏi với nạn nhân.
Kết quả nghiên cứu đã được cảnh sát Leicestershire áp dụng nhằm phát triển các nguyên tắc của cảnh sát trong quá trình phỏng vấn nạn nhân say xỉn bị tấn công tình dục.
Polly Neate, giám đốc điều hành của tổ chức Viện trợ phụ nữ, nói: “Kết quả này rất quan trọng bởi nó xoá bỏ 'văn hoá' e ngại khi lên tiếng tố cáo của phụ nữ và giúp phụ nữ tìm công lý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.