Phụ nữ Huế tiếp tục xung phong ra tuyến đầu nấu ăn cho người cách ly

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
04/08/2020 20:05 GMT+7

Dịch Covid-19 tái bùng phát, người từ vùng dịch trở về khiến các khu cách ly tại Thừa Thiên - Huế ngày một đông nên các chị, các mẹ phụ nữ Huế lại xung phong ra tuyến đầu hỗ trợ cho công tác hậu cần.

Sáng 4.8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quân chiến dịch tình nguyện hỗ trợ hậu cần, nấu các phục vụ suất ăn cho những người cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung có những bữa "cơm ngon, canh ngọt" , yên tâm phòng dịch Covid-19.
Đội hình tình nguyện ra quân có 40 người, gồm các chị và các mẹ là cán bộ Tỉnh hội, cán bộ, hội viên phụ nữ của các H.Quảng Điền, Phú Vang. Họ xung phong đến khu cách ly tập trung ký túc xá T3 (Phú Thương, Phú Vang).

Các chị, các mẹ hỗ trợ hậu cần, phục vụ các suất ăn cho người cách ly phòng dịch

ảnh P.N.H

Họ cùng với các chiến sĩ hậu cần của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh nấu 1.800 suất ăn/ngày cho 900 người dân đang được cách ly tại đây. Trước khi vào khu vực nấu ăn, các tình nguyện viên được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khoẻ, đồng thời đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm.
"11 giờ 00 trưa, các suất cơm nóng hổi với 4 món ăn đảm bảo đủ dưỡng chất cho những người cách ly đã sẵn sàng. Cũng lúc này, mồ hôi cũng đã lấm tấm trên trán các chị, ánh mắt hiện lên chút niềm vui vì vừa hoàn thành xong nhiệm vụ nấu ăn trong ngày đầu tiên “xuất quân. Trân quý sự trách nhiệm của các tình nguyện viên - đồng lòng chia sẻ với những khó khăn của tỉnh trong dịch bệnh", chị Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPT tỉnh Thừa Thiên - Huế, chia sẻ.

Khu cách ly kí túc xá T3 tại Phú Thượng, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế

ảnh B.N.L

Chị P.T.M.Q (đối tượng F1, MC trong tiệc cưới tại nhà hàng tiệc cưới Hoa Hồng vào thời điểm 17 giờ ngày 23.7, nơi các bệnh nhân  589, 601 và 602 dự tiệc cưới) đang cách ly tại Học viện Ngân hàng, cho biết: "Suất ăn của người cách ly được chuẩn bị rất chu đáo, với 4 món ăn, có đủ rau, thịt trứng, canh và cả sữa chua tráng miệng. Tuy bị cách ly phòng dịch nhưng tinh thần của mọi người rất lạc quan, yên tâm phòng dịch"
 "Khi vào cách ly, mới cảm nhận hết sự tận tâm, trách nhiệm của chính quyền, của nhà nước cùng với sự chung sức chung lòng của toàn xã hội trong phòng chống dịch", chị P.T.M.Q chia sẻ.
"Công cuộc chống dịch Covid-19 đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, rất cần sự tin tưởng đồng lòng, chung sức của toàn dân. Chị em phụ nữ Huế phát huy tinh thần xung kích, sẵn sàng góp công, góp sức để đẩy lùi Covid-19", chị Trần Thị Kim Loan kêu gọi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.