Phụ nữ Cần Thơ gói 2.000 chiếc bánh tét tặng đồng bào miền Trung

22/10/2020 15:24 GMT+7

Sáng 21.10, hàng chục phụ nữ ở Cần Thơ đã cặm cụi gói 2.000 chiếc bánh tét để gửi tặng đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt.

Việc gói bánh tét là ý tưởng của chị Trần Minh Thư (36 tuổi, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Chị Thư cho biết, thông qua báo đài, thấy đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do lũ lụt nên chị mong muốn được góp phần chia sẻ khó khăn.
“Thấy nhiều người ủng hộ mì gói và gạo nhưng nước đang ngập sâu nên việc nấu ăn rất khó khăn, nhiều người phải ăn mì sống để cầm hơi. Vậy nên tôi quyết định gói bánh tét, vừa dễ vận chuyển đến vùng lũ, vừa có thể để được nhiều ngày, ăn ngay được và đầy đủ chất”, chị Thư nói.

Phận người trong những túp lều bên nghĩa địa giữa lũ lịch sử ở Quảng Bình

Kinh phí làm 2.000 chiếc bánh tét gần 20 triệu đồng, trong đó chị Thư đóng góp 10 triệu, số còn lại do gọi bạn bè, người thân hỗ trợ. Tận dụng máy làm bánh sẵn có tại nhà, chị lên mạng kêu gọi bạn bè đến phụ gói để kịp gửi tặng.
Bánh tét được chị Thư "cách điệu" bằng cách thu nhỏ lại, phần nhân thịt được cho vào nhiều hơn, việc cột bánh cũng được biến tấu để dễ dàng lột ăn. Sau khi gói và hấp cách thủy, bánh được hút chân không để bảo quản được lâu.

Những chiếc bánh tét được chị Thư “cách điệu” để dễ vận chuyển, tiện dùng và đầy đủ chất

ẢNH: DUY TÂN

Cặm cụi trong khâu gói bánh, chị Kiều Linh (35 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) chia sẻ: “Tình cờ được bạn rủ đi gói bánh tét gửi ra người dân vùng lũ miền Trung, tôi lập tức tham gia. Tôi mong những chiếc bánh tét này giúp họ ấm bụng. Cũng mong góp phần động viên những người dân vùng lũ nhanh chóng vượt qua khó khăn”.

Những chiếc bánh được hút chân không để bảo quản được lâu

ẢNH: DUY TÂN

Theo chị Thư, trong ngày 21.10, số lượng bánh này đã được đóng thùng và chuyển bằng đường máy bay Đà Nẵng. Bánh được nhóm từ thiện tiếp nhận và chở đi trao trực tiếp đến tay bà con vùng lũ tại Quảng Trị.
“Sau đợt đầu tiên này, nếu được nhiều người đến phụ gói, tôi sẽ tiếp tục làm bánh tét với số lượng nhiều hơn để tặng đồng bào miền Trung”, chị Thư cho biết.

Người Sài Gòn xin nghỉ làm, ngày đêm nấu bánh cho người miền Trung

Bữa ăn tối tăm sau 1 tuần không cơm ăn trong vùng lũ Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.