Phu nhân thủ tướng Singapore ‘gây sốt’ với chiếc ví 11 USD tới Nhà Trắng

06/08/2016 15:58 GMT+7

Hình ảnh phu nhân thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, bà Hà Tinh (Ho Ching) dùng chiếc ví trị giá 11 USD trong chuyến thăm Mỹ đang thu hút sự chú ý của truyền thông và bạn đọc quốc tế.

Theo BBC, chiếc ví trị giá 11 USD có màu xanh dương, họa tiết con khủng long được bà Hà Tinh mua hồi cuối tháng 7 trong một lần gây quỹ cho tổ chức trung tâm tự kỉ.Ban đầu, cộng đồng mạng lên tiếng chỉ trích sự lựa chọn “rẻ tiền” của bà Hà Tinh. Tuy nhiên, khi biết đây là tác phẩm của chàng trai tự kỉ 19 tuổi có tên Seetoh Sheng Jie thiết kế, nhiều người bày tỏ sự nể phục bà.
Đặc biệt, một ngày sau khi hình ảnh phu nhân Hà Tinh xuất hiện trên các trang báo, 200 chiếc ví của trường tự kỉ đã được bán hết trong khi bình thường là phải 4 tháng.
Phu nhân Thủ tướng Singpare Hà Tinh đi bên đệ nhất phu nhân Mỹ tại Nhà Trắng AP

Phu nhân Hà Tinh đã sử dụng chiếc ví đầy ý nghĩa này trong chuyến công du tới Nhà Trắng hôm 2.8 (giờ địa phương) và gây bất ngờ cho nhiều người. Hình ảnh bà Hà Tinh tay cầm chiếc ví đi bên đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã được hãng thông tấn AP ghi lại.
Bà Linda Kho, hiệu tưởng trường Pathlight, nơi chàng trai Seetoh Sheng Jie đang theo học chia sẻ: “Chúng tôi rất bất ngờ và cảm thấy vinh dự khi phu nhân Lý đã sử dụng chiếc túi trong chuyến thăm chính thức tới Mỹ. Nó đã đem lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho các nghệ sĩ trong Chương trình Phát triển tiềm năng Nghệ sĩ (ADP) của chúng tôi”.
Bà Lindo Kho còn tiết lộ rằng phu nhân thủ tướng chỉ mang chưa đến 20 đô la Singapore trong ví khi đi tới các sự kiện và điều đó vẫn giúp bà tự tin.
Seetoh Sheng Jie (thứ hai, trái qua) chụp ảnh cùng phu nhân thủ tướng Singapore – bà Hà Tinh (thứ hai, phải qua) Ảnh: Straits Times

Trong khi đó, mẹ của chàng trai thiết kế nên chiếc ví “gây sốt” chia sẻ trên The New Paper rằng con trai họ đã ấn tượng với những con khủng long kể từ khi cậu bé xem bộ phim Dinosaur của hãng Disney.
“Chúng tôi cứ nghĩ bà ấy sẽ dùng một chiếc ví hàng hiệu hoặc hàng thiết kế tới sự kiện này nhưng không ngờ bà đã sử dụng chiếc ví này”, bà Wendy Chua, mẹ của Seetoh cho hay.
Bản thân chàng trai Seetoh cũng nhận được tiền bản quyền từ việc bán chiếc ví này, theo Art Faculty.
Bà Hà Tinh cũng chia sẻ trên The New Paper rằng bà đã sử dụng 3 chiếc túi khác nhau do học sinh của trường Pathlight thiết kế trong chuyến công du tới Washington bởi cô không biết nên sử dụng cái nào. Bà Hà Tinh hiện là cố vấn của Trung tâm Thông tin tự kỉ (ARC) tại Singapore, nơi giúp thành lập trường Pathlight.
Cộng đồng mạng Singapore hiện đang “sốt xình xịch” với mẫu ví mà phu nhân Hà Tinh sử dụng. Nhiều người cũng bày tỏ sự nể phục trước cách lựa chọn đầy ý nghĩa này.
Dân mạng Singapore đang “sốt” với chiếc ví 11 USD của phu nhân Hà Tin Ảnh chụp màn hình Instagram

“Rất ngưỡng mộ phu nhân. Giá trị con người không nằm ở chiếc ví mà nằm ở cách người ta sử dụng chiếc ví như thế nào”, một cư dân mạng Singpare chia sẻ.
Bản thân trong 12 năm qua đều có tên trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất của Forbes bình chọn. Năm nay, bà đứng ở vị trí thứ 30 trong danh sách này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.