Phớt lờ lệnh cấm, người Hải Phòng vô tư đi vào quốc lộ 5 đang thi công

Lê Tân
Lê Tân
21/08/2018 10:47 GMT+7

Rất nhiều người đang bất chấp nguy hiểm để đi vào đoạn đường cấm trên đoạn quốc lộ 5 kéo dài, đoạn qua quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng (đường Nguyễn Văn Linh), đang thi công.

Từ ngày 4.6, để bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian xây dựng cầu vượt trên đường Nguyễn Văn Linh, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã thông báo cấm người đi bộ và các loại xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ... lưu thông hai chiều qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Hồ Sen - Cầu Rào 2. 
Các loại xe trên khi di chuyển từ đường Nguyễn Văn Linh đi Đình Vũ được phân luồng để đi theo các tuyến khác là đường mương An Kim Hải - Lạch Tray - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ. Chiều từ Đình Vũ đi Nguyễn Văn Linh sẽ đi theo các tuyến: đường Đông Trà - Chợ Hàng - Nguyễn Văn Linh (hoặc đi theo các tuyến đường Lạch Tray - Tô Hiệu - Trần Nguyên Hãn - Nguyễn Văn Linh).
Cơ quan chức năng đã cắm biển cấm, biển hướng dẫn. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Thanh Niên, hàng ngày người dân Hải Phòng vẫn bất chấp lệnh cấm để đi vào khu vực đang thi công.
Ông Trần Xuân Liễu (54 tuổi), nhân viên điều tiết giao thông trên công trường bức xúc: “Đường cấm đã 3 tháng mà nhiều người vẫn cố tình đi vào”. Thậm chí, cả khi lực lượng cảnh sát giao thông có tại hiện trường thì người dân vẫn phớt lờ lệnh cấm.  
Thượng úy Bùi Việt Hùng, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt, đường bộ, Công an thành phố Hải Phòng cũng xác nhận việc người dân không chú ý đến biển báo và hiệu lệnh điều tiết giao thông mà cứ đi như đường bình thường, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Từ khi có lệnh cấm, lực lượng cảnh sát giao thông đã nhắc nhở, xử phạt nhiều người nhưng không xuể.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo đội Cảnh sát giao thông số 1 cho biết: “Người dân còn lấy nhiều lý do khi bị dừng xe như nhà ở trong đoạn đường cấm nên buộc phải đi vào, sau đó những người khác đi theo. Một số người thì viện cớ biển cấm cắm ở không hợp lý (biển phải cắm ở giá long môn, cột vươn hoặc bên trái đường) nên không chấp hành”.
di-vao-duong-cam
Hàng ngày vẫn có hàng trăm người đi vào đường cấm Ảnh Lê Tândi-vao-duong-cam
Cảnh sát giao thông cũng không ngăn được những người thiếu ý thức Ảnh Lê Tândi-vao-duong-cam
Người dân đưa ra rất nhiều lý do biện minh cho việc không chấp hành lệnh cấm đường Ảnh Lê Tândi-vao-duong-cam
Đoạn đường cấm đang có công trình thi công nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao Ảnh Lê Tândi-vao-duong-cam
Nhiều người đang “đùa với tử thần” ở đoạn đường nguy hiểm này Ảnh Lê Tân
"Đùa với tử thần" khi đi vào đường cấm
 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.