Phỏng vấn visa Mỹ: Lãnh sự quán sẽ hỏi gì?

18/06/2018 08:00 GMT+7

“Đi Mỹ làm gì?” là câu hỏi hầu như luôn có trong các cuộc phỏng vấn visa du lịch Mỹ. Ấy vậy mà không ít người thất bại chỉ vì nó.

Trong mùa cao điểm như hiện nay, chỉ vài viên chức phụ trách visa của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM phải xử lý trung bình cả 1.000 hồ sơ/ngày. Mỗi cuộc phỏng vấn tính ra chỉ có tầm 3 - 5 phút. Nhiều người xin visa du lịch Mỹ đã vô cùng bất ngờ khi bị đánh rớt visa sau chỉ vỏn vẹn vài câu hỏi đơn giản như: “Đi Mỹ làm gì? Có người thân ở Mỹ không? Làm việc ở đâu?”. Họ ấm ức kết luận viên chức phỏng vấn visa rất cảm tính.
Tại hội thảo Quy trình xin visa Mỹ diễn ra tại TP.HCM vừa qua, ông Greg Rankin, Trưởng bộ phận cấp visa du học - du lịch - kinh doanh của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, cho biết trước khi tiến trình phỏng vấn bắt đầu, phía Mỹ đã đánh giá đơn xin visa và có cách riêng để điều tra thân thế đương đơn. Chính vì thế, cuộc phỏng vấn không phải là cơ sở duy nhất để xét cấp visa nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Ngắn, rõ và trung thực
Chia sẻ tại hội thảo, ông Rankin nhấn mạnh điều quan trọng vẫn không bao giờ thay đổi: sự trung thực. Hãy trả lời ngắn gọn, rõ ràng và trung thực những câu hỏi của viên chức lãnh sự.
Bà Tiêu Thụy Thùy Trang, Phó giám đốc công ty, cho biết các câu hỏi cốt lõi trong cuộc phỏng vấn visa thường xoay quanh 5 vấn đề: mục đích chuyến đi, lịch trình chuyến đi, công việc và thu nhập, lịch sử đi nước ngoài và cuối cùng là thân nhân ở Mỹ.
Rớt visa vì không biết cách lấy hồ sơ
Để tăng tỷ lệ thành công visa, bà Trang cho biết sự chuẩn bị, tập dượt trước rất quan trọng, từ những chi tiết tưởng chừng "râu ria" như sắp xếp hồ sơ. Đôi khi chỉ qua một lần giao tiếp, các tư vấn viên của Hoàn Mỹ đã nhìn thấy ngay lý do rớt visa: có người khi được hỏi đến giấy phép kinh doanh phải lục lọi cả 5 phút trong đống hồ sơ lộn xộn, người khai có anh em bên Mỹ nhưng lại không nắm nhân thân của họ, người khác không thể trả lời rõ ràng về lịch trình chuyến đi… Hầu hết các trường hợp này sau khi được tư vấn, tập dượt đều thành công.
20 NĂM CHUYÊN TOUR MỸ
- Miễn phí dịch vụ gia hạn visa Mỹ 3 năm cho khách hàng đăng ký trước 3 tháng so với ngày khởi hành.
- Văn phòng tại Mỹ: Hỗ trợ khảo sát du học, thăm thân... trên khắp các tiểu bang.
+ Bờ Đông, Bờ Tây, Liên tuyến Đông - Tây: New York - Philadelphia - Washington D.C - Las Vegas - Los Angeles - San Francisco (5 - 6 đoàn mỗi tháng).
+ Tuyến mới: Nơi ngắm mùa thu đẹp nhất nước Mỹ: Chicago - Boston (17.9, 15.10).
+ Canada - Đất lạnh tình nồng (Cơ hội sở hữu visa Canada 10 năm): Vancouver - Montreal - Quebec - Ottawa - Toronto (26.8, 30.9, 14.10).
+ Tour độc đáo
- New Zealand (18.8, 15.9,19.9,16.10, 15.11)
- Đón giáng sinh trên quê hương ông già Noel:
Na Uy - Phần Lan (18.12).

Góc tư vấn
Tôi đang làm hồ sơ định cư Mỹ theo diện bảo lãnh, có thể xin visa du lịch được không? Hồ sơ như thế nào thì dễ đậu visa du lịch nhất ?
Theo kinh nghiệm thực tế từ Du lịch Hoàn Mỹ, trường hợp của bạn có thể khó xin visa du lịch hơn một chút. Tuy nhiên, nhiều khách của công ty đã xin visa Mỹ thành công dẫu giữa tiến trình làm hồ sơ bảo lãnh hoặc đầu tư.
Một hồ sơ xin visa du lịch "đẹp" bao gồm tất cả hoặc đa số các yếu tố sau đây:
- Người lớn tuổi, hưu trí.
- Chủ doanh nghiệp hoặc nhân viên làm việc tại các công ty đa quốc gia, công ty nhà nước tên tuổi. Công việc ổn định.
- Đã kết hôn.
- Đứng tên sở hữu nhà đất, sổ tiết kiệm, cổ phần, cổ phiếu trị giá cao.
- Lịch sử du lịch nước ngoài nhiều, đặc biệt là châu Âu, Úc, Nhật, Hàn Quốc… Đi/về đúng hạn, đúng mục đích, không vi phạm pháp luật.
Mọi thắc mắc liên quan đến du lịch Mỹ, bạn đọc có thể gởi câu hỏi đến Công ty Du lịch Hoàn Mỹ:
Trụ sở chính: 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 028.38336336. Hotline: 0938336336.
Văn phòng Q.1: 26 Lê Văn Hưu, Q.1 (Trước LSQ Mỹ). ĐT: 028.38239923.
Văn phòng Mỹ: #227, 9550 Bolsa Ave, Westminster CA 92683 (gần Phúc Lộc Thọ) - ĐT: 1-714-6603333.
FB: dulichhoanmy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.