Phong tỏa vì ca nhiễm Covid-19 sinh hoạt tôn giáo ở Q.Gò Vấp: Nhiều tiểu thương lo lắng

27/05/2021 12:32 GMT+7

Đang yên lành thì bên cạnh nhà bị phong tỏa vì có ca nghi nhiễm Covid-19, người này trong số những người có sinh hoạt tôn giáo trong hội thánh 'Truyền giáo Phục Hưng' , các tiểu thương gần đường TL 19 (P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM) lo lắng không biết có được buôn bán tiếp hay không.

Đến nay, TP.HCM xác định có 25 ca dương tính Covid-19 là người tham gia hội thánh Truyền giáo Phục Hưng (địa chỉ sinh hoạt tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp) dương tính với Covid-19. Trong số người dương tính Covid-19, có người ở đường TL 19, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM. 

Hoang mang vì chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM tăng lên gần 30 người

Ùn ứ vì nhiều xe phải quay đầu

Sáng 27.5, một đoạn đường TL19 vẫn bị phong tỏa, lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở những người có ý định đi qua khu vực phải quay đầu xe và đi đường khác. Chia sẻ với Thanh Niên, nhiều người dân sinh sống gần khu vực phong tỏa cho biết hằng ngày con đường TL 19 rất đông xe cộ lưu thông vì là con đường thông ra những đoạn đường chính như QL 1A, đường đi Bình Dương,...

Lực lượng chức năng đang hướng dẫn người dân lưu thông theo hướng khác tránh đi vào khu vực phong tỏa

Ảnh: Bậm Võ

Nhiều tiểu thương buôn bán gần khu vực bị phong tỏa ế ấm và lo lắng và vì mỗi ngày vẫn tiếp xúc, trò chuyện với khách hàng. Bà Thanh (40 tuổi, ngụ H.Củ Chi) bán xôi trước đường TL 19 kể lại chị qua đây từ sáng sớm để bán xôi cho người dân đi đường. Chị không nghe thông tin gì cả, chỉ sáng nay khi vừa tới mới thấy khu vực này bị phong tỏa nên cảm thấy lo lắng. Sáng nay, chị Thanh bán chậm hơn so với thường ngày vì ca nghi nhiễm Covid-19 đã khiến khu vực phong tỏa và hạn chế đi lại.

Chị Thanh không lấy được dụng cụ đang gửi nhà người quen ở khu vực phong tỏa nên phải mượn tạm bàn bán xôi

Ảnh: Bậm Võ

Chị nói: "Sáng nay, chị tới nơi thấy phong tỏa thì hơi bất ngờ, vì nghĩ rằng tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Chị cũng thấy sợ nên đeo 3 lớp khẩu trang và sử dụng nước rửa tay để bảo vệ bản thân".
Bán cà phê ở gần đó, chị Ngô Thị Yến Đào (25 tuổi) cho biết chị biết đến ca nhiễm và khu vực phong tỏa khi đến chỗ làm vào sáng nay. Chị thấy cơ quan chức năng phong tỏa và xét nghiệm nhanh chóng nên cũng an tâm. Chị cho biết có phần bất tiện trong việc buôn bán vì kẹt xe. "Số lượng phương tiện không vào được đường TL 19 phải quay đầu ngay trên đường Hà Huy Giáp đã gây ra tình trạng ùn ứ trên đoạn đường này", chị nói.

Đề nghị điều tra hoạt động Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng liên quan 25 ca Covid-19

“Ế ẩm nhưng sẵn sàng đóng quán phòng dịch”

Anh Nguyễn Văn Tú (33 tuổi) chủ một tiệm cắt tóc đầu đường TL 19, khu vực chưa bị phong tỏa liên tục lấy bình xịt sát khuẩn xịt xung quanh tiệm cắt tóc. Anh kể lại vào tối ngày 26.5 bắt đầu thấy lực lượng chức năng đến làm việc ở con hẻm nhưng chưa biết là có sự việc gì. Chỉ đến khi đặt rào chắn phong tỏa thì mới biết khu vực có người nhiễm Covid-19.
Anh Tú cũng tỏ ra khá lo lắng vì anh tiếp xúc và trò chuyện với khách hằng ngày. “Cũng không biết người bị nhiễm có vào quán của mình cắt tóc hay không, sáng nay thấy mọi người đến quán cũng kể lại là 2 vợ chồng nhiễm, chồng làm tài xế xe ôm công nghệ còn vợ làm việc ở nhà hàng”, anh nói.

Anh Tú liên tục xịt sát khuẩn quanh tiệm cắt tóc để phòng dịch

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Anh tâm sự thêm: “Nghe tin thì buồn rầu lắm, vì mình kinh doanh thì có khách mới có tiền nuôi sống bản thân và gia đình. Nhưng trước mắt cũng chống dịch đã. Sáng nay tôi cũng hạn chế cho nhiều người vào tiệm, người này ra rồi người khác vào. Giờ vẫn còn được mở tiệm thì mình cứ mở đã, còn nếu có thông báo không cho mở nửa thì mình đóng thôi chứ biết sao giờ. Mong là mọi chuyện ổn thỏa và không có thêm ca nhiễm mới”.

Chị Đào Thị Xuyến đang thực hiện công việc hằng ngày của mình nhưng vẫn rất lo lắng

Ảnh: Bậm Võ

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng liên quan chuỗi ca Covid-19 sinh hoạt thế nào?

Chia sẻ với PV Thanh Niên, chị Đào Thị Xuyến (34 tuổi, ngụ Q.12) là chủ cửa hàng điện thoại di động Duy Quang trên đường Hà Huy Giáp đối diện đường TL 19. Sáng nay khi xuống cửa hàng chị có thấy khu vực đã bị phong tỏa và có đọc báo biết được các ca nhiễm. Chị cảm thấy khá lo lắng cho sức khỏe và tình hình kinh doanh sẽ bị ế ẩm. Chị tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang và sử dụng nước rửa tay thường xuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.