Phong thủy những nguyên tắc cơ bản cho phòng ngủ của bạn

10/07/2016 10:02 GMT+7

Trung bình mỗi người dành 1/3 thời gian cuộc đời cho giấc ngủ, do đó phòng ngủ có vị trí rất quan trọng trong không gian sống của bạn. Việc đặt phòng ngủ đúng phong thủy sẽ giúp gia tăng chất lượng giấc ngủ, nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

Nếu chia đôi căn nhà thành hai phần thì phòng ngủ nên đặt ở vị trí phía sau bởi khi nghỉ ngơi mọi người đều cần không gian yên tĩnh. Hơn nữa, phần trước của ngôi nhà thường có nhiều hoạt động, là nơi các luồng khí mới từ bên ngoài vào nhà nên sự lưu chuyển còn mạnh mẽ, các luồng khí tưởng vô hình nhưng quấy rầy giấc ngủ cũng như sự nghỉ ngơi của gia chủ.
Phòng ngủ không nên có quá nhiều cửa sổ, nếu là thiết kế chung của căn hộ chung cư, nhà phố xây sẵn thì nên dùng màn cửa dày để điều chỉnh ánh sáng. Việc để quá nhiều ánh sáng tại khu vực này dù là ánh sáng tự nhiên hay đèn cũng không tốt. Không nên đặt gương trong phòng ngủ vì tạo ra phản chiếu, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

tin liên quan

Phong thủy những kiêng kỵ khi bố trí nhà bếp
Với người Á Đông, bếp là vị trí rất quan trọng trong nhà, là biểu tượng của mái ấm hạnh phúc, sum họp. Chính vì thế, khi bài trí “nơi giữ lửa” của tổ ấm, cần chú ý về phong thủy để mang đến cho gia đình sự hòa thuận an yên.
Những nguyên tắc cơ bản cho phòng ngủ 1
Dù bạn theo phong cách lãng mạn, yêu cây xanh nhưng trong phòng ngủ tuyệt đối không nên đặt những loại cây trang trí, hoa cảnh. Đặc biệt tránh không đặt hồ cá, hòn non bộ, thác nước trong gian phòng này vì sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn quấy rầy sự nghỉ ngơi chung của chủ nhà.
Nếu xây nhà hai tầng thì phòng ngủ không nên đặt trên cửa chính, đặc biệt tối kỵ không đặt giường ngủ trên cửa chính vì khiến tà khí bắn xuống và ngăn cản sinh khí vào nhà. Cũng tránh đặt giường phía trên bếp hay phòng ăn, đặc biệt là kỵ vị trí giường đặt phía trên bếp nấu hay trên bàn ăn.
Những nguyên tắc cơ bản cho phòng ngủ 2
Phòng ngủ tại mỗi hướng sẽ thích hợp cho từng thành viên trong gia đình và mỗi lứa tuổi. Phòng ngủ hướng tây bắc thích hợp cho chính chủ nhà, vì đây là vị trí tạo dựng uy tín và tinh thần trách nhiệm của người chủ. Phòng ngủ hướng đông thích hợp cho con cái đã ở tuổi trưởng thành, bước vào giai đoạn tạo dựng tương lai. Hướng đông cũng là vị trí hợp cho người già cả, người sức khỏe kém. Phòng ngủ hướng bắc rất yên tĩnh, thích hợp cho người khó ngủ nhưng không hợp với người trẻ tuổi vì dễ sinh cảm giác bi quan, chán nản. Hướng tây thích hợp cho trẻ nhỏ, các cặp vợ chồng son.
Góc chia sẻ
Theo các chuyên gia phong thủy, phòng ngủ có cây xà ngang hay dọc trên trần nhà sẽ phát sinh áp lực rất mạnh đè xuống sinh khí đang luân chuyển trong phòng. Đặc biệt nếu đặt giường ngủ dưới cây xà thì gây bệnh đau đầu, mất ngủ, ăn uống khó tiêu, vợ chồng bất hòa…
Để hóa giải vấn đề này, cần di chuyển giường sao cho vị trí xà ngang không ngăn đôi giường ngủ gây sự chia ly. Đồng thời, phía trên treo thêm hai ống sáo trúc có chùm tua rua bằng chỉ đỏ, vị trí treo sao cho chỗ thổi sáo nghiêng một góc 45 độ. Ống sáo sẽ giúp giảm áp lực tác động của cây xà lệch sang hướng khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.