Phòng dịch Covid-19, TP.HCM tạm dừng tập trung trên 30 người: Quán ăn, quán nhậu được bán?

07/05/2021 13:34 GMT+7

Phòng dịch Covid-19 , UBND TP.HCM thông báo từ 18 giờ chiều 7.5, hoạt động tập trung trên 30 người nơi công cộng, các trung tâm nhà hàng tiệc cưới, ăn uống theo mô hình buffet phải dừng… Vậy quán ăn, quán nhậu có được kinh doanh hay không, nếu mở cửa buôn bán thì thế nào?

Theo nội dung văn bẩn khẩn UBND TP.HCM vừa ban hành về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà; các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng phải tạm dừng hoạt động từ 18 giờ chiều 7.5.2021.
Điều này khiến một số người dân thắc mắc, vậy các quán ăn, quán nhậu, nhà hàng có được tiếp tục mở cửa đón khách, số lượng khách được phục vụ thế nào?

Nhiều tiểu thương TP.HCM chủ động đóng cửa hàng quán phòng dịch Covid-19

Trả lời Thanh Niên, ông Từ Lương (Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM) cho biết ngoài các lĩnh vực như văn bản UBND nêu ở trên, những lĩnh vực được phép hoạt động phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của ngành y tế và các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 do UBND TP.HCM ban hành.

Theo UBND TP.HCM, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới và trong nước

Ảnh: S.Đ

“Như vậy, nhà hàng, quán nhậu vẫn mở cửa bình thường nhưng phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người và số lượng khách phục vụ không quá 50% sức chứa của quán. Ví dụ quán có sức chứa 100 khách thì phục vụ được tối đa 50 khách, nhà hàng có sức chứa 800 khách thì phục vụ tối đa 400 khách… Khi khách vào phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông giải thích.

Một em bé đi cùng máy bay BN2999, trường mầm non ở TP.HCM được xét nghiệm Covid-19

Theo UBND TP.HCM, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên thế giới và trong nước; liên tiếp nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng được phát hiện tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Nguy cơ dịch bệnh tiếp tục xâm nhập và lây lan tại TP.HCM là rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.