Phòng chống virus Corona, Quảng Ninh tạm dừng 2 chợ tập trung người Trung Quốc bán hàng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
04/02/2020 10:01 GMT+7

2 chợ trung tâm ở thành phố vùng biên Móng Cái (Quảng Ninh), nơi tập trung nhiều người Trung Quốc bán hàng sẽ tạm thời dừng hoạt động trước dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona .

Ngày 4.2, thông tin từ UBND thành phố Móng Cái cho biết, từ ngày 3.2 địa phương này đã tạm dừng hoạt động chợ trung tâm và chợ số 2 để đối phó với dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus Corona. Các chợ chỉ hoạt động trở lại khi có thông báo của chính quyền.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Hai chợ trên chủ yếu bán các mặt hàng điện tử, quần áo, đồ gia dụng… Trước khi xảy ra dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, tại đây mỗi ngày có hàng trăm tiểu thương người Trung Quốc buôn bán. Trong khi đó, các chợ phục vụ thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho người dân trên địa bàn vẫn hoạt động bình thường.
Cũng theo UBND thành phố Móng Cái, người đàn ông tử vong ngoại viện hôm mùng 2.2, liên quan đến đường hô hấp, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.
Liên quan đến công tác chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, hôm qua (3.2), Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng lao động là người nước ngoài đang hoạt động tại các khu công nghiệp phải dừng tiếp nhận lao động từ Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc sau tết Nguyên đán; cũng như lao động người nước ngoài đi qua vùng dịch.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Tính đến sáng nay (4.2), tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện cách ly hơn 200 người nhưng chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm virus Corona.
Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, cho biết công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán là nhiệm vụ cấp bách, hàng đầu, ưu tiên số 1 của tỉnh hiện nay.
Ngoài việc kiểm soát chặt người nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam qua các cửa khẩu, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với các cơ quan trung ương hoàn thiện quy trình từ sân bay Vân Đồn về khu vực cách ly. Sẵn sàng đón công dân Việt Nam trở về nước theo chỉ đạo của Chính phủ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.