Phòng chống lưng tôm

0 Thanh Niên Tuần San

Đánh giá tác giả

Bích Huệ

Bích Huệ

(Theo Shape)

Ngồi học, ngồi làm việc không đúng tư thế trong thời gian dài liên tục dễ bị gù lưng. 
Lưng cong hay lưng tôm không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây đau cổ, đau lưng, khiến lồng ngực bị lép, dung tích phổi giảm và làm hạn chế sức thở.
Tập thể dục đều đặn với những động tác trong bài tập dưới đây sẽ giúp bạn duỗi thẳng lưng, phòng chống lưng tôm và có được dáng người thẳng thắn, thon gọn. Thực hiện bài tập 2 hiệp, mỗi hiệp tập 3 động tác đầu, nghỉ 1 phút sau khi hết hiệp 1. Thực hiện xong hiệp 2 rồi chuyển sang động tác 4 để kết thúc bài tập.
Dụng cụ cần chuẩn bị: 1 cặp tạ 1 - 2 kg, 1 quả bóng, 1 thanh ngang tập nặng 2,7 - 4,5 kg, 1 sợi dây đàn hồi tập thể dục, 1 ống lăn.
Động tác 1
Phòng chống lưng tôm 1
Nằm úp bụng trên bóng, 2 tay cầm tạ, 2 chân dang rộng phía sau để giữ thăng bằng. Hai cánh tay dang rộng về phía trước và hướng xuống đất, lòng bàn tay hướng vào nhau (hình A). Hai tay nâng tạ lên cao qua khỏi đầu rồi hạ xuống (hình B), lặp lại động tác 12 - 15 lần. Động tác này có tác dụng đối với vai và lưng trên.
Động tác 2
Phòng chống lưng tôm 2
Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay nắm chặt thanh tập và giơ cao ngang ngực, khuỷu tay gập thành góc 90 độ, lòng bàn tay hướng xuống mặt đất (hình A). Đưa thanh ngang tập lên cao qua khỏi đầu đồng thời xoay vai về phía sau sao cho phần bắp tay song song với mặt đất (hình B). Sau đó, hạ thanh ngang xuống vị trí ban đầu và lặp lại động tác 12 - 15 lần. Động tác này có tác dụng đối với lưng trên.
Động tác 3
Phòng chống lưng tôm 3
Buộc đoạn giữa của sợi dây đàn hồi vào một vị trí cố định, cao ngang ngực. Ngồi lên một quả bóng tập, 2 tay duỗi thẳng, dang rộng bằng vai và nắm lấy 2 tay cầm của dây đàn hồi, lòng bàn tay hướng xuống mặt đất (hình A). Gập khuỷu tay và dùng 2 tay kéo dây đàn hồi về phía vai (hình B). Sau đó, duỗi thẳng tay ra để trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác 15 – 20 lần. Động tác này có tác dụng đối với vai và lưng trên.
Động tác 4
Phòng chống lưng tôm 4
Nằm ngửa với đầu, vai và lưng trên đặt trên một ống lăn. Gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên mặt đất, 2 tay dang rộng sang 2 bên và lòng bàn tay ngửa lên. Giữ nguyên tư thế trong 1 phút. Động tác này có tác dụng đối với ngực.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU