Phong cách với kính mát

13/12/2015 11:11 GMT+7

Kính mát ngoài tác dụng che chắn còn là thứ tô điểm, mang đến cho bạn vẻ ngoài thật thời trang. Chọn kính phù hợp mang đến sự nổi bật và che được khuyết điểm trên gương mặt.

Kính mát ngoài tác dụng che chắn còn là thứ tô điểm, mang đến cho bạn vẻ ngoài thật thời trang. Chọn kính phù hợp mang đến sự nổi bật và che được khuyết điểm trên gương mặt. 

Với mỗi kiểu gương mặt, bạn sẽ có những lựa chọn khác nhau để “xấu che tốt khoe”.
Mặt dài
Phong cách với kính mát 2
Mặt thon, chiều dài hơn chiều rộng. Nếu sở hữu khuôn mặt này, bạn nên chọn kiểu kính oversized với phần mắt và gọng to bản sẽ giúp che đi khuyết điểm của khuôn mặt. Tránh những kiểu kính chữ nhật thuôn dài theo chiều ngang quá nhiều. Gọng hình trái tim, gọng hình oval cao, gọng Nobita, mắt kính chuồn chuồn… rất hợp khuôn mặt này.
Mặt tròn
Phong cách với kính mát 3
Phần lớn phụ nữ châu Á đều có gương mặt tròn. Khuôn mặt tròn trịa, rộng nhất là khoảng xương gò má và hẹp dần về hai phía trán và hàm dưới, phần cằm tròn. Bạn nên chọn kính oversized, hình chữ nhật, các kiểu có góc cạnh như gọng mắt mèo… sẽ làm khuôn mặt cân bằng, thon gọn hơn.
Mặt trái xoan
Mặt trái xoan là kiểu khuôn mặt dài, với trán cao và rộng, thon về phía cằm. Đây là khuôn mặt lý tưởng với mọi loại kính. Nếu may mắn sở hữu khuôn mặt này, bạn có thể chọn cho mình bất kỳ kiểu kính nào, chỉ cần nó có độ lớn phù hợp với gương mặt, như kính tròn, kính chuồn chuồn hay còn gọi là phi công (aviator), kính mắt mèo...
Mặt vuông
Khuôn mặt trán rộng, phần cằm vuông vức và quai hàm rộng, khá thô và phần xương gò má cũng rộng hơi thiếu nữ tính. Vì vậy, hãy lựa chọn gọng kính hình oval hoặc tròn trịa để tạo sự mềm mại, hài hòa cho khuôn mặt. Hãy chọn cho mình những kiểu kính ít góc cạnh như kính tròn, kính chuồn chuồn, gọng oval, gọng Nobita... để giúp khuôn mặt mềm mại hơn.
Mặt trái tim
Khuôn mặt trái tim thường có xương gò má và trán rộng nhưng thon gọn dần về phía cằm. Những kiểu kính có phần trên khung rộng hơn ở dưới sẽ rất hợp với kiểu mặt này. Loại kính kiểu aviator với bản rộng, mỏng và đổ dài xuống gò má, phù hợp với mọi khuôn mặt và trang phục. Kiểu kính mắt mèo với 2 góc trên của mắt kính không quá xếch hoặc bề ngang không quá hẹp cũng phù hợp với khuôn mặt này.
Chọn kính không dễ !
- Không đi theo số đông. Chỉ chọn thứ phù hợp với mình
- Đừng chọn kính chỉ vì bạn thích thương hiệu đó
- Khi thử kính, đặt 2 ngón trỏ của bạn vào vị trí đuôi mắt và đối chiếu với cạnh trong của mắt kính để kiểm tra độ rộng. Nếu mắt kính quá to hay quá nhỏ so với bạn thì nên tìm kính khác.
- Thử chụp một bức ảnh selfie khi đeo thử kính rồi gửi cho người bạn tin tưởng để nhận được lời khuyên hữu ích.
 
Nhìn lại năm 2015
Một năm sắp qua đi nhưng cần nhắc lại 7 kiểu kính mát của năm này bởi nếu chưa kịp sắm cho mình chiếc kính mới để đón năm 2016 thì mẫu của năm 2015 vẫn chưa lạc hậu!
1. Gọng vuông
Phong cách với kính mát
Là kiểu kính phổ biến của những năm thập niên 1980 - 1990. Là kiểu pha trộn giữa mắt kính chuồn chuồn và gọng oversized. Đây là “bảo bối” của khá nhiều sao Hollywood.
2. Gọng trắng
Phong cách với kính mát 2
Sự quay trở lại với dấu ấn của những ngôi sao màn bạc thập niên 1980.
3. Mắt mèo
Mắt mèo
Không có gì quyến rũ và gợi tình như kính mắt mèo. Một vẻ cá tính không lẫn vào đâu được.
4. Điểm xuyết
Điểm xuyết
Chiếc mắt kính gây chú ý bởi sự thêm thắt, nhấn nhá vài họa tiết như đường diềm sắc màu hay họa tiết cắt laser đơn giản.
5. Chuồn chuồn

Hay còn gọi là kính phi công, được ưa chuộng bởi vẻ đẹp cổ điển và sự “dễ tính” khi hợp với hầu hết các kiểu khuôn mặt.
6. Mắt tròn
Mắt tròn
Mang dáng vẻ vượt không gian lẫn thời gian, cho bạn vẻ đẹp cổ điển. Thật phù hợp nếu bạn mix kính mắt tròn với một chiếc váy midi lưng cao sơ-vin với chiếc áo sơmi denim.
7. Tráng gương
Tráng gương
Chiếc mắt kính này vẫn trụ được trong làng thời trang mấy năm nay. Kiểu mắt kính vui nhộn, ngộ nghĩnh hợp với mùa lễ hội. Và cũng không khó khăn gì nếu bạn ăn mặc theo phong cách tối giản, chiếc mắt kính tráng gương này là thứ tạo điểm nhấn nổi bật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.