Phố xá Cần Thơ bỗng hóa thành sông sau mưa to

16/05/2017 19:13 GMT+7

Mưa lớn kèm theo sấm chớp liên hồi, chỉ sau khoảng 1giờ, nội ô Cần Thơ đã “chìm” sâu trong nước, nhiều tuyến phố bỗng chốc biến thành “sông”.

Cơn mưa lớn bắt đầu ở Cần Thơ từ khoảng trưa nay 16.5, kèm theo đó là giông lốc, sấm chớp liên hồi. Chỉ sau vài chục phút, hệ thống thoát nước tại nhiều tuyến đường nội ô như Trần Văn Hoài, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Cừ đã“thất thủ”. Nước mưa không thoát kịp, mặt đường dần chìm sâu trong nước…
Không chỉ xe hai bánh mà nhiều xe tải cũng khốn khổ vì bị chết máy.
Trên các tuyến đường như Trần Văn Hoài, Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, hầu hết người đi xe gắn máy đều buộc phải điều khiển xe di chuyển trên làn đường ô tô, hay vỉa hè để tránh cho xe bị chết máy. Mưa lớn gây ngập cũng khiến cho sinh hoạt và hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân gặp nhiều khó khăn.
Ông Kỷ Quang Vinh, nguyên Chánh văn phòng Biến đổi khí hậu TP.Cần Thơ cho biết, hiện nay đang là chính vụ của mùa mưa. Tuy nhiên có thể nói mùa mưa năm nay diễn biến khá thất thường.
“Chính những cơn mưa lớn trái mùa có phần kỳ lạ từ sau tết Nguyên đán vừa rồi đã “cắt” nhỏ mùa khô. Khiến cho chúng ta cảm thấy năm nay không có mùa khô, còn mùa mưa lại quá sớm. Nếu diễn biến thời tiết như trên cũng xảy ra tương tự ở Lào, Thái Lan thì rất có thể mùa lũ năm nay ở ĐBSCL sẽ ngập rất sâu”, ông Vinh nói.
Những tuyến phố ở Cần Thơ hoá thành sông sau cơn mưa lớn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.