Phố Tây ở Hà Nội vắng khách trước giờ đóng cửa quán bar, karaoke

31/07/2020 22:37 GMT+7

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu cấm triệt để quán nước vỉa hè, quán bar, karaoke từ 0 giờ ngày 1.8 để phòng dịch Covid-19 . Trước giờ tạm dừng hoạt động, khu phố Tây Tạ Hiện đã vắng nay càng vắng khách hơn.

Để chủ động phòng dịch Covid-19, Hà Nội yêu cầu từ 0 giờ ngày 1.8, tất cả các hoạt động đông người từ karaoke, quán bar, hàng quán vỉa hè ngồi gần đều phải dừng hoạt động. Nhà hàng, quán ăn vẫn được mở cửa nhưng phải thực hiện giãn cách để đảm bảo phòng dịch. 

Hà Nội cấm triệt để quán bar, trà đá vỉa hè, karraoke để phòng Covid-19

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tối 31.7, các khu phố vui chơi sầm uất trong khu phố cổ lượng khách vắng hẳn so với thời gian trước. Phố Tạ Hiện (Q.Hoàn Kiếm) nổi tiếng là khu vui chơi sầm uất có một số quán bar hoạt động nhưng lượng khách đến rất ít.

Các quán bar vắng khách trước giờ tạm dừng hoạt động

ẢNH: DƯƠNG LAN

Anh Trần Đại Trí (nhân viên một quán bar ở khu phố cổ) cho biết, từ khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, lượng khách đến quán vắng hẳn. Đêm cuối hoạt động trước giờ đóng cửa, cũng rất ít khách qua lại khác hẳn so với một tháng trở lại đây.

Quán bar vốn đông người đến giải trí cuối tuần giờ cũng vắng lặng vì dịch Covid-19

ẢNH: DƯƠNG LAN

Theo chia sẻ của anh Trí, bản thân anh và các nhân viên khác cảm thấy rất buồn khi khu phố vốn đông đúc người qua lại giờ bỗng vắng hơn vì dịch Covid-19. Do khách ít, việc của các nhân viên nhàn hơn nhưng điều này cũng đồng nghĩa tiền lương bị cắt giảm.

 Một số người lên phố cổ ăn uống trước giờ đóng cửa

ẢNH: DƯƠNG LAN

“Quán mới hoạt động trở lại được 2 tháng nay nhưng giờ cũng phải đóng cửa để phòng dịch Covid-19. Nhưng vì sự an toàn trong công tác phòng dịch nên quán cũng chấp hành nghiêm quy định mà chính quyền đề ra. Trước đó quán cũng cắt giảm một số nhân sự rồi”, anh Trí nói.
Anh Triệu Văn Dương (24 tuổi) chia sẻ phố Tạ Hiện mới đông đúc trở lại được một thời gian nhưng giờ cũng vắng lặng hơn từ khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Mọi người cũng ngại tập trung ở các chỗ đông người nên quán bia chỗ anh làm việc giảm hẳn khách.

Không khí vắng lặng trong khu phố cổ

ẢNH: DƯƠNG LAN

“Ít khách nên phố bớt phần sôi động hơn. Tôi làm việc ở khu phố vui chơi sầm uất này được hơn hai năm rồi nhưng giờ thấy phố vắng tôi cũng buồn nhưng cũng phải chấp nhận để công tác phòng dịch được đảm bảo”, anh Dương nói.
Do sát ngày cuối tuần và biết thông tin quán bar, vũ trường sẽ đóng cửa nên một số người tranh thủ đến đây giải trí trước giờ tạm dừng hoạt động. Chị Trần Thuý Hà (ở Q.Hai Bà Trưng) cùng bạn dạo chơi trong các khu phố nổi tiếng nhiều hoạt động giải trí thú vị.
“Thỉnh thoảng tôi cũng lên đây nhưng hôm nay thấy vắng khách hơn. Tôi cũng biết thông tin các hoạt động đông người phải đóng cửa nên đến đây ngày cuối. Giờ chỉ mong hết dịch để được vui chơi, thoải mái đến những nơi đông người, nhộn nhịp”, chị Hà chia sẻ.

Quán bar 1900 nổi tiếng thu hút nhiều bạn trẻ phải đóng cửa phòng dịch Covid-19

ẢNH: DƯƠNG LAN

Tấm biển khuyến nghị các biện pháp phòng dịch được đặt trong khu vui chơi đông người

ẢNH: DƯƠNG LAN

Bàn ghế vắng lặng không bóng khách

ẢNH: DƯƠNG LAN

Một quán bar có vị trí đẹp giữa phố Hàng Buồm vắng người qua lại

ẢNH: DƯƠNG LAN

21 giờ, lượng khách đến khu phố Tạ Hiện không còn đông vui như trước

ẢNH: DƯƠNG LAN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.