'Phố nhậu' đường Phạm Văn Đồng tạm thông thoáng nhưng còn cảnh lấn chiếm

17/03/2017 13:34 GMT+7

Sau nhiều đợt ra quân xử lý lấn chiếm lòng lề đường của lực lượng trật tự đô thị Q.Bình Thạnh (TP.HCM), vỉa hè phố nhậu trên đường Phạm Văn Đồng đến nay đã phần nào thông thoáng, sạch đẹp.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, tối 16.3, trên đường Phạm Văn Đồng đoạn qua quận Bình Thạnh, Gò Vấp… hầu hết vỉa hè hai bên đường đã được nhiều hộ kinh doanh trả lại thông thoáng cho người đi bộ.
Bàn ghế cũng được các quán đặt sâu vào bên trong phần diện tích quy định, xếp thành hàng dài ngăn nắp. Hoạt động buôn bán diễn ra gọn gàng và trật tự.
VIDEO: Sau nhiều lần 'giành lại vỉa hè', phố nhậu trên đường Phạm Văn Đồng cơ bản đã trật tự hơn
Xe máy dựng ngăn nắp trên vỉa hè đường Phạm Văn Đồng chừa khoảng trống cho người đi bộ ẢNH: AN HUY
Đồng thời, xe máy của thực khách đến quán cũng được nhân viên linh động xếp thành hàng dài thẳng tắp trên vỉa hè, chừa ra một khoảng trống khá rộng cho người đi bộ.
Có những đoạn vỉa hè không bị lấn chiếm nối liền nhau tạo thành một lối đi dài rộng thông thoáng, sạch đẹp, người đi bộ qua khu vực thoải mái di chuyển, không phải liều mình bước xuống đường qua lại như trước đây.
Nhiều quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng đã thông thoáng ẢNH: AN HUY
Tuy nhiên, cạnh đó vẫn còn một số quán nhậu không chấp hành mà công khai bày bàn ghế lấn chiếm tràn lan hết vỉa hè, xả rác bừa bãi. Xe máy cũng được để lộn xộn trên vỉa hè.
Đặc biệt, qua quan sát một số quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng đoạn qua địa bàn P.11 (Q.Bình Thạnh), sau khi bày bán và đậu xe lấn chiếm la liệt vỉa hè, nhân viên của những quán này tiếp tục đứng tràn xuống lòng đường vẫy tay đón và chèo kéo khách gây mất an toàn giao thông, dù trước đó lực lượng đô thị qua khu vực có nhắc nhở và xử lý nhiều lần.
Một thanh niên xuống đường đón khách vào quán nhậu ẢNH: AN HUY
Tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn còn xảy ra ở một số quán trên đường Phạm Văn Đồng ẢNH: AN HUY
Trước đó, vào các tối 1 – 2.3, lực lượng đô thị Q.Bình Thạnh tổ chức thị sát dọc tuyến phố Phạm Văn Đồng phát hiện hiện nhiều trường hợp vi phạm lấn chiếm, đoàn đã lập biên bản thu giữ nhiều bộ bàn ghế và hẹn chủ quán lên UBND Q.Bình Thạnh đóng phạt.
Trước hoạt động trên, một số quán nhậu cũng chấp hành đầy đủ. Tuy nhiên, một số quán vẫn còn tái diễn cảnh lấn chiếm như 'bắt cóc bỏ dĩa'.
Tuy còn một vài trường hợp lấn chiếm vỉa hè nhưng hầu hết đã đi vào nề nếp ẢNH: AN HUY
Theo đội quản lý trật tự đô thị Q.Bình Thạnh, đối với những tuyến đường văn minh đô thị như Phạm Văn Đồng, Trường Sa, Điện Biên Phủ, Phan Đăng Lưu…, đơn vị thường xuyên cử lực lượng đi kiểm tra và xử lý. Thời gian qua, UBND Q.Bình Thạnh đã tổ chức tổng ra quân phối hợp với chính quyền các phường thực hiện kiểm tra xử lý trên toàn địa bàn quận.
Đối với trường hợp hộ kinh doanh chưa chấp hành trả lại vỉa hè thông thoáng, thì sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ và thực hiện đúng quy trình. Với trường hợp các hộ chưa kịp hoàn tất việc tháo dỡ, nếu hộ nào đồng ý thì quận sẽ hỗ trợ tháo dỡ. Nếu hộ nào chưa đồng ý thì các UBND phường tiếp tục xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.