Phố đi bộ Nguyễn Huệ bắt đầu xuống cấp dù đang nghiệm thu

Được đầu tư gần 430 tỉ đồng, thế nhưng mới đi vào hoạt động được 1 năm, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã có nhiều hạng mục bị hư hỏng, xuống cấp.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được đưa vào vận hành từ ngày 20.4.2015 với tổng kinh phí xây dựng gần 430 tỉ đồng. Toàn bộ vỉa hè và mặt đường được lát đá granite dày 6 – 8 cm có tuổi thọ trên 100 năm.
Đây được xem là phố đi bộ quy mô, hiện đại nhất Việt Nam và là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM chào mừng 40 năm thống nhất đất nước.
VIDEO: Cận cảnh những xuống cấp ở phố đi bộ Nguyễn Huệ
Tuổi thọ 100 năm nhưng mới hoạt động 1 năm đá đã bị vỡ
Tuổi thọ 100 năm nhưng mới hoạt động 1 năm đá đã bị vỡ Vũ Phượng
Mỗi ngày, phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút hàng ngàn lượt người dân và du khách đến thăm quan, giải trí và là điểm tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ của TP. Thế nhưng đến nay, sau 1 năm hoạt động, công trình đang trong quá trình nghiệm thu đã có một số hạng mục bị hư hỏng, xuống cấp.
Hàng loạt đèn led bị tụt xuống so với lớp bảo vệ
Hàng loạt đèn led bị tụt xuống so với lớp bảo vệ Phượng Quyên
Trong đó, nhiều nhất là hàng loạt đèn led lắp dưới gốc cây để tạo hiệu ứng ánh sáng ban đêm, mặc dù có khung bảo vệ bằng sắt những vẫn bị tụt sâu xuống phía dưới. Nhiều hố ga, nắp cống nằm trồi lên trên mặt đường, một số nắp của ổ điện ngầm cũng “biến mất” rất nguy hiểm đối với người đi bộ.
Đây là vấn đề khiến nhiều người dân e ngại
Đây là vấn đề khiến nhiều người dân e ngại Phượng Quyên
Thậm chí, có tủ điện còn bị hở, khiến nhiều phụ huynh có con nhỏ chơi trong khuôn viên phố đi bộ lo lắng.
Chị Trịnh Thị Kim Chi (32 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Nghe nói đá granite tuổi thọ 100 năm, giờ mới được 1 năm mà đã bị bể rồi thấy cũng kỳ kỳ. Mấy nắp hố ga nhô lên nếu không để ý đi rất dễ vấp té, nên tôi cho con chơi ở đây nhưng vẫn luôn phải theo sát”.
Nhiều ô đá che ổ điện ngầm "biến mất"
Nhiều ô đá che ổ điện ngầm "biến mất" Vũ Phượng
Nắp hố ga trồi lên so với mặt đường một khoảng lớn rất nguy hiểm
Nắp hố ga trồi lên so với mặt đường một khoảng lớn rất nguy hiểm Vũ Phượng
Thậm chí có đoạn vừa trồi vừa lõm
Thậm chí có đoạn vừa trồi vừa lõm Vũ Phượng
Trao đổi với Thanh Niên trong tối 8.5, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết phố đi bộ Nguyễn Huệ vẫn đang trong quá trình nghiệm thu. Sở Giao thông vận tải cũng đã yêu cầu Khu quản lý đô thị số 1 làm việc với đơn vị thi công để sửa chữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.