Phố đi bộ Bùi Viện đìu hiu mở lại, nhiều quán bất ngờ bị thu bàn ghế

09/05/2020 21:26 GMT+7

Tối 9.5, các quán bar, beer club, quán nhậu... trên phố đi bộ Bùi Viện (Q.1, TP.HCM) mở cửa trở lại. Dù được lực lượng trật tự đô thị nhắc nhở nhưng nhiều quán vẫn bày bàn ghế ra vỉa hè nên bị tịch thu.

Chiều tối 9.5, UBND TP.HCM có văn bản khẩn thông báo cho phép quán bar trên địa bàn TP hoạt động trở lại. Vui nhất khi nhận thông báo này có lẽ là người dân, chủ quán và cả nhân viên phục vụ của các quán bar, beer club trên phố đi bộ Bùi Viện.
Từ 18 giờ, các hàng quán đã dọn dẹp, bày biện bàn ghế xong xuôi. Hôm nay việc bày biện được tiến hành khá nhanh vì ngày hôm qua, tất cả các quán đều đã lau dọn bàn ghế để hoạt động trở lại nhưng chưa được phép.

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 9.5: Hơn 4 triệu người đã nhiễm Covid-19 toàn cầu

Dù được mở cửa trở lại nhưng hàng quán ở phố đi bộ Bùi Viện không được bày bàn ghế ra vỉa hè đón khách

Ảnh: Vũ Phượng

Bày bàn ghế ra xong từ 18 giờ nhưng đến 20 giờ nhiều quán vẫn chưa có khách

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Theo ghi nhận, từ 18 giờ 30, nhân viên các hàng quán đều đứng ở khu vực trước quán để chào mời khách, nhưng phố Bùi Viện vẫn vắng vẻ không khác ngày còn giãn cách xã hội là mấy. Cả con đường chỉ lác đác vài khách Việt, rất ít khách Tây, hầu như chỉ toàn nhân viên của các quán.
Khu vực vỉa hè trước các quán đều không bày biện bàn ghế, để phần vỉa hè rộng rãi phía trước. Họ cho biết, có sắp xếp bàn ghế ra nhưng được lực lượng trật tự đô thị đi nhắc nhở chỉ được bán trong nhà nên các quán đều chấp hành.

Phố đi bộ Bùi Viện vắng hơn ngày chưa có dịch

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Nhiều quán không kịp chuẩn bị để mở cửa đón khách

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Anh Lâm Tuấn Vũ (Quản lý quán Miss Saigon) chia sẻ, không được bán ở vỉa hè cũng phần nào làm vắng khách hơn, vì khách ra đến Bùi Viện là để ngồi vỉa hè, nghe nhạc ngắm phố phường, hóng gió mát mẻ.
Anh Vũ cho hay, suốt những ngày qua nhân viên của quán đều trông đợi ngày này để được đi làm, được sống trong không khí náo nhiệt đặc trưng của phố đi bộ Bùi Viện. Về phía quán, nhằm thu hút khách trong ngày đầu mở lại, quán có chương trình khuyến mãi giảm giá.

Khách Tây hào hứng khi các quán bar ở Bùi Viện hoạt động trở lại

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Với khách Tây, phố Bùi Viện "sống" lại là điều thật tuyệt vời

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Đến 20 giờ, nhiều bạn trẻ, có nhóm đeo khẩu trang, nhóm không đeo mới bắt đầu đi bộ dọc con phố. Trong các quán bar đèn vẫn chớp, nhạc vẫn xập xình nhưng quán thì vắng hoe, quán nào đông lắm cũng chỉ được 1 - 2 bàn có khách ngồi lắc lư theo tiếng nhạc.
Ông Johnny (quốc tịch Hy Lạp) và một người bạn Đan Mạch tỏ ra thích thú khi phố đi bộ Bùi Viện mở cửa trở lại. Sau những tháng cách ly xã hội, được quay lại đây họ cảm thấy vui vì đây là nơi họ thường gặp mặt bạn bè vào cuối tuần.

Quán chỉ.... toàn nhân viên khi phố đi bộ Bùi Viện mở lại

Vũ Phượng

Dù mở lại, nhạc xập xình lại nhưng đến 20 giờ nơi này vẫn chưa có khách

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Quán bar trang bị nước rửa tay cho khách

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Chị Đỗ Thị Yến Nhi, quản lý quán Donkey cho biết, dù dọn xong từ sớm nhưng quán vẫn rất vắng. Theo dự báo, quán mở lại dần dần để guồng công việc quay trở lại, còn để đông khách lại như trước thì chưa biết đến khi nào vì khách du lịch trong nước không nhiều, khách nước ngoài cũng chưa đến.
20 giờ 15 phút, thấy vắng bóng lực lượng chức năng, hàng quán bắt đầu bày bàn ghế ra phía vỉa hè, nhận khách ngồi uống bia. Bất ngờ lực lượng trật tự đô thị xuất hiện trở lại, đi dọc đường Bùi Viện, các quán vội vàng thu dọn bàn ghế vào phía trong. Tuy nhiên, nhiều hàng quán vẫn bị tịch thu bàn ghế vì trước đó đã từng được nhắc nhở.

Đến 20 giờ 30, các bạn trẻ mới bắt đầu đổ ra phố đi bộ Bùi Viện

Ảnh: Vũ Phượng

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1) cho biết, thực hiện theo chủ trương của TP, các quán bar được mở cửa trở lại. Tuy nhiên để đảm bảo trật tự đô thị, phường sẽ thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở người dân không buôn bán lấn chiếm vỉa hè.
Một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho biết, việc xử phạt lúc này cũng rất khó vì hầu như các quán nhậu, quán bar trên phố đi bộ Bùi Viện đều rất vắng khách. Do vậy, phường chủ yếu nhắc nhở, chỉ xử lý khi đã được nhắc mà họ vẫn không chấp hành.
Trước khi TP.HCM ra "lệnh" tạm ngưng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh như nhà hàng, quán bar, nhà hàng và beerclub để phòng dịch Covid-19, phố đi bộ Bùi Viện tấp nập du khách. Bàn ghế bày tràn ra cả vỉa hè và có khi cả lòng đường.

Cuối tháng 2.2020, lúc phố đi bộ Bùi Viện chưa đóng cửa phòng dịch Covid-19, khách Tây và khách Việt ngồi tràn cả vỉa hè

Vũ Phượng

Phố đi bộ Bùi Viện tấp nập khách trước khi đóng cửa phòng dịch Covid-19

Vũ Phượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.