Phố Đà Nẵng vẫn chìm trong nước khi mưa không ngừng rơi, người dân thì bàng hoàng

Tính cho đến đầu giờ chiều ngày 9.12, nhiều con đường ở thành phố Đà Nẵng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ngập nước. Mưa to kèm gió lớn. Các con hẻm, tuyến phố lại tiếp tục điệp khúc: Sau mưa là rác nổi lên thôi...

[VIDEO] Hào hứng chèo kayak trên đường phố giữa ngày Đà Nẵng khốn khổ vì ngập
Cho đến chiều ngày 9.12, cơn mưa lớn bắt đầu từ lúc 2 giờ sáng vẫn không có dấu hiệu giảm đi. Ngoài đường, phố xá mù mịt vì mưa to kèm với gió lớn. Nhiều khu du lịch bị cúp điện. Còn trong nhà, người dân vẫn đang hì hục quét dọn.
Đường phố Đà Nẵng trong biển nước - Ảnh chụp lúc 14 giờ ngày 9.12 Trung Châu
Ảnh: Tấn Thuận
Ảnh: Tấn Thuận
Xe hơi được cẩu đi để tránh nước vào trên đường Hàm Nghi. Đến thời điểm 15 giờ 30 nước vẫn ngập sâu khoảng 4 tấc trên đường Hàm Nghi, Nguyễn Văn Linh Ảnh: Huy Đạt
Nước lênh láng khắp nhà, vẫn chưa chịu rút Hà Linh
Một người đi xe máy phải chạy lên vỉa hè vì dưới lòng đường, nước ngập cao Hoàng Đức
Ngồi chờ nước rút để mọi sinh hoạt trở lại bình thường Hoàng Đức
Vất vả đẩy xe trong một con hẻm bị ngập sâu ở Đà Nẵng Hoàng Đức
Sau mưa là rác nổi lên thôi. Ở những khu vực nước rút đi thì rác bắt đầu xuất hiện. Nước mưa đã khiến rác tràn ra đường, nổi lềnh bềnh. 
Hẻm Hoàng Văn Thái (Q.Liên Chiểu) ngập rác Xuân Hiếu
Người dân lội nước lẫn rác sáng ngày 9.12 Xuân Hiếu
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy & chữa cháy TP.Đà Nẵng huy động phao để bà con trên địa bàn sử dụng khi cần, tránh những tai nạn có thể xảy ra Ảnh: Hà Linh

Ngay trong sáng 9.12, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đi kiểm tra toàn bộ các điểm ngập úng trên địa bàn thành phố. Cùng đi với Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ có Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP Đà Nẵng và các lực lượng chức năng.

Theo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP.Đà Nẵng, nhiều tuyến phố chính của Đà Nẵng đều đang ngập trong nước ở mức từ 0,3m đến hơn 0,6m. Lực lượng chức năng như CSGT, Công an các quận, huyện... được tăng cường "cắm chốt" những điểm ngập úng để hướng dẫn không cho người dân đi qua, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Tại hiện trường, chứng kiến nhiều điểm bị ngập úng nặng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo "nóng" lực lượng chức năng phải huy động nhân công, máy móc thiết bị... khơi thông cống rãnh, tìm mọi cách thoát nước nhanh nhất để giảm ngập trong trung tâm thành phố.
"Các anh phải chỉ đạo công nhân nổ máy lên khơi thông cống, tìm cách thoát nước nhanh, vì mưa dự kiến còn kéo dài. Phải đảm bảo nước không bị ứ đọng do nguyên nhân chủ quan...", Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói tại hiện trường với giám đốc CTy xử Thoát nước tại điểm thi công chống ngập của thành phố bên cạnh Công viên Châu Á (Q.Hải Châu).
Đối với những điểm ngập nặng, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các ngành chức năng cơ sở trước mắt huy động tất cả các lực lượng nhằm đảm bảo an toàn giao thông và giúp đỡ người dân. Vì có thể mưa còn kéo dài, lực lượng tại chỗ cần bám sát, không để một người dân nào bị cô lập do ngập úng.
Đặc biệt, một số nơi thấp trũng, nguy cơ ngập lụt cao như Hòa Vang, Cẩm Lệ, Liên Chiểu... cần tập trung cho các phương án phòng chống, ứng cứu, di dời, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản người dân.
Hà Linh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.