Phó chủ tịch quận Tân Bình: Dành một phần vỉa hè chợ cho người buôn bán

29/03/2017 19:50 GMT+7

Ông Lê Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND Q.Tân Bình, cho biết hướng giải quyết trước mắt của quận là sẽ kẻ vạch từ mép nhà ra vỉa hè (khu vực chợ Tân Trụ) để các tiểu thương tạm buôn bán trong phạm vi đó.

Ngày 29.3, ông Lê Thanh Bình tiếp tục cùng đoàn kiểm tra trực tiếp xuống đường lập lại trật tự vỉa hè lòng đường. Trong đó ông Bình trực tiếp vận động, đối thoại với những hộ đang buôn bán lấn chiếm tại một số nơi trên địa bàn quận.
Khi đoàn kiểm tra đến khu vực xung quanh chợ Tân Trụ, P.15, Q.Tân Bình, nhiều hộ buôn bán kinh doanh lập tức kéo hàng vào bên trong chợ, sát phần vỉa hè. Nhiều hộ dân buôn bán xung quanh chợ còn đồng loạt kéo đến chất vấn vị Phó chủ tịch.
Qua đó, nhiều hộ kinh doanh trình bày về những khó khăn khi buôn bán ế ẩm và làm khách đến chợ không dám mua hàng vì lực lượng chức năng luôn túc trực tại đây. Các hộ dân đề xuất, yêu cầu với ông Bình nên cho để quầy, dù che nắng trên vỉa hè để tiện việc buôn bán và bảo quản hàng hóa.
Khi biết được Phó chủ tịch quận - Lê Thanh Bình xuống đường, nhiều người buôn bán tại chợ Tân Trụ cùng trình bày bức xúc Phạm Hữu
Sau khi nghe bà con tiểu thương trình bày, ông Bình cho rằng, do đặc thù của việc buôn bán ở chợ đã có từ rất lâu nên quận sẽ tìm hướng giải quyết hài hòa giữa người dân, chợ và chính quyền. Mục đích của ông Bình xuống đường hôm nay cũng là để tìm hiểu thực tế, lắng nghe, vận động người dân trả lại vỉa hè và lòng đường.
Ông Bình cũng đề xuất với ban quản lý chợ cho người dân đang buôn bán trên một phần vỉa hè của chợ: “Còn phần vỉa hè tiếp giáp chợ, UBND P.15 sẽ tổ chức buổi đối thoại với người dân để lấy ý kiến trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người dân được buôn bán. Hướng giải quyết trước mắt sẽ kẻ vạch tính từ mép nhà ra ngoài vỉa hè từ 1 đến 2 ô gạch để bà con bày bán một chút. Nhưng khi chúng tôi triển khai kẻ vạch xong, bà con phải tuyệt đối chấp hành, nếu ai vi phạm lấn chiếm ra vạch kẻ, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý”.
Khu vực bên hông chợ Tân Trụ được dọn dẹp vỉa hè lòng đường vào sáng 29.3 Phạm Hữu
Bên cạnh đó, ông Bình cho biết thêm, quận cũng sẽ mở rộng lối đi vào chợ Tân Trụ để tạo thuận lợi cho việc buôn bán của bà con tiểu thương bên trong và ngoài chợ này.
Sau khi nghe trình bày của ông Bình, nhiều hộ dân kinh doanh đều đồng tình và ủng hộ với đề xuất trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.