Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trồng dâu tại làng lụa Hội An

14/06/2017 20:20 GMT+7

Chiều 14.6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thăm làng lụa Hội An (Quảng Nam) trong sự kiện Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - châu Á lần thứ 3 – 2017, vừa diễn ra tại đây.

Tại chuyến thăm này, Phó Chủ tịch nước đã tự tay cầm xẻng, xới những vuông đất màu mỡ của xứ Quảng để trồng cây dâu ta, giống dâu dùng để nuôi tằm, ngay trong khuôn viên Làng lụa Hội An.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã tiến hành nghi thức dâng hương lên Bà Chúa Tàm Tang (húy danh Đoàn Quý phi) - người đã có công rất lớn trong việc truyền đạt kinh nghiệm, giúp dân người dân xứ Đàng Trong phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm từ 4 thế kỷ trước.

Trong khuôn khổ Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam - châu Á 2017, đang diễn ra tại  Làng lụa Hội An, thu hút sự tham dự của 12 làng nghề truyền thống Việt, các nghệ nhân làng nghề cũng đã được gặp Phó Chủ tịch nước, được bà động viên, khích lệ tinh thần để tiếp tục gìn giữ, cố gắng phát huy giá trị tinh hoa của làng nghề ươm tơ, dệt lụa truyền thống mà ông cha bao đời gầy dựng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham quan quy trình sản xuất tơ lụa truyền thống xứ Quảng ẢNH: AN DY

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trò chuyện cùng một nghệ nhân làng nghề dệt lụa truyền thống Chăm (Ninh Thuận) ẢNH: ANDY

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.