‘Phiên chợ Tết 0 đồng’ dành cho người nghèo ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
10/01/2020 11:14 GMT+7

Những hộ dân nghèo ở Hà Tĩnh được mua các nhu yếu phẩm hoàn toàn miễn phí tại "Phiên chợ 0 đồng" để đón Tết Canh Tý thêm đầm ấm, an vui.

Với mục đích để người nghèo đón Tết Canh Tý 2020 đầm ấm, an vui, sáng nay, 10.1, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tổ chức "Phiên chợ tết 0 đồng" dành cho 250 người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Lộc (huyện Can Lộc).

"Phiên chợ tết 0 đồng"

Ảnh Phạm Đức

Phiên chợ có 5 gian hàng “bày bán” các mặt hàng như bánh kẹo, mì chính, nước mắm, dầu ăn, gạo nếp, quần áo, sách vở và đồ dùng học sinh. Những người nghèo và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được ban tổ chức phát phiếu mua hàng từ trước, khi đến phiên chợ họ được mua miễn phí các nhu yếu phẩm.

Phiên chợ có 250 người dân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia

Ảnh Phạm Đức

"Phiên chợ 0 đồng" giúp người nghèo đón Tết Canh Tý thêm an vui

Ảnh: Phạm Đức

Bà Nguyễn Thị Thủy (55 tuổi, trú tại thôn Thanh Lâm, xã Thanh Lộc) tay xách một túi đựng hàng khá nặng rời phiên chợ với nụ cười trên môi.

Hàng trăm người nghèo ở Hà Tĩnh được mua hàng tết với giá 0 đồng

Bà Thủy thuộc diện hộ nghèo của xã, mấy ngày trước, bà được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đến nhà phát phiếu mua hàng để tham gia "Phiên chợ tết 0 đồng".
“Hôm nay đến đây tôi rất vui. Tôi không phải bỏ ra đồng nào mà vẫn mua được mì chính, nước mắm, dầu ăn, gạo để ăn tết cổ truyền sắp đến. Rất cám ơn chương trình và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ người dân”, bà Thủy vui mừng nói.

Gian hàng bột canh

Ảnh: Phạm Đức

Em Trần Thị Thúy Vy, Trường THCS Yên Thanh (xã Thanh Lộc), xúc động nói: “Tham gia phiên chợ, em được nhận sách vở và một số đồ dùng học tập. Em rất vui và cảm thấy chương trình này rất ý nghĩa. Hy vọng chương trình được nhân rộng để người nghèo ở trên mọi miền Tổ quốc được đón tết đủ đầy”.

Học sinh tham gia phiên chợ được nhận sách vở và đồ dùng học tập

Ảnh: Phạm Đức

Anh Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, cho hay để người dân nghèo ở xã Thanh Lộc đón Tết Canh Tý thêm đầm ấm, an vui, Hội đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Can Lộc đứng ra vận động, kêu gọi các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh ủng hộ được hơn 100 triệu đồng để tổ chức “Phiên chợ tết 0 đồng”.

"Phiên chợ 0 đồng" đã đem đến niềm vui cho những người đến "mua sắm"

Ảnh Phạm Đức

“Ngoài tổ chức "Phiên chợ tết 0 đồng" này, thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh còn đồng hành với các đơn vị, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng như tặng quà cho các gia đình chính sách, người tàn tật, xây dựng nhà nhân ái… Chúng tôi rất vui vì đã góp được chút tấm lòng nhỏ bé cho cộng đồng”, anh Trình nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.