Phía sau clip tài xế Grab 'phá vòng vây' mở đường cho xe cấp cứu ở TP.HCM

07/08/2020 12:18 GMT+7

Mạng xã hội đang chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh tài xế GrabBike gạt dòng kẹt xe giữa TP.HCM mở đường cho xe cấp cứu. Hành động nghĩa hiệp của tài xế khiến cư dân mạng ngưỡng mộ giữa tiếng còi hú dai dẳng.

Từ tối qua đến sáng nay, các nhóm chuyên bàn luận câu chuyện giao thông chia sẻ clip dài 3 phút 36 giây ghi lại cảnh tài xế GrabBike mở đường cho xe cấp cứu giữa dòng kẹt xe ở TP.HCM.
Cụ thể, trong đoạn clip, người mặc áo GrabBike đi phía trước xe cấp cứu, liên tục đưa tay sang bên trái, rồi bên phải xin nhường đường để mọi người tấp vào. Như không yên lòng, tài xế liên tục ngoái nhìn về phía sau và ra hiệu hỏi xem lái xe cấp cứu đi hướng nào.
Hành động nghĩa hiệp của anh tài xế GrabBike đã nhận được cơn mưa lời khen của cư dân mạng với hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Tài khoản Duc Tung bình luận: "Cảm ơn cuộc đời vẫn rất nhiều tấm lòng tốt. Chúc cho anh GrabBike luôn luôn mạnh khỏe để làm nhiều việc thiện trong cuộc sống này".

CLIP: Tài xế GrabBike mở đường cho xe cấp cứu

Facebook tên Tài Q.C thì viết: "Anh Grab là tuyệt vời, nhưng nhìn lại người dân của mình khi nghe tiếng còi hú cấp cứu vẫn bình thân như vại, sợ còn không hiểu tiếng hú đó là gì luôn quá". Đồng quan điểm, Facebooker Hữu Thiện cũng cho rằng, hành động của anh GrabBike là đáng được hoan nghênh nhưng vẫn không thể hiểu được vì sao nhiều người nghe tiếng còi cấp cứu mà thản nhiên không nhường đường.

Tài xế GrabBike xin đường ở ngã tư cho xe cấp cứu đi qua

Ảnh: cắt từ clip

Nickname Leanh Nguyen thì bộc bạch: "Cho dù anh có bị phạt nguội thì mình cũng thả tim và xin tài khoản hỗ trợ một phần khoản nộp hộ anh nếu bị phạt về tội vượt đèn đỏ nhá. Thấy ấm lòng quá đê".
Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn dí dỏm đặt vấn đề rằng, nhìn cách anh tài xế mở đường chuyên nghiệp như vậy, phải chăng anh là "người trong ngành".

Lý do xúc động của tài xế GrabBike

Theo tìm hiểu của PV,  tài xế GrabBike trong đoạn clip nói trên là anh Đàm Đại Trà (30 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM). Anh Trà đã gắn bó với công việc này được hơn 3 năm.
Anh Trà kể, sự việc trên diễn ra vào khoảng hơn 17 giờ chiều 5.8.2020. Đang đi giao hàng cho khách thì anh nghe tiếng còi xe cấp cứu ở đoạn đường Cộng Hòa nhưng lái xe có vẻ bất lực vì dòng kẹt xe phía trước trong giờ cao điểm. 
Nhìn xe cấp cứu, anh Trà đoán hướng đi và bắt đầu mở đường theo lộ trình về Trường Chinh - Cách Mạng Tháng Tám, điểm dừng cuối là Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.
"Trên đường đi đến gần ngã tư tôi quay lại chỉ hướng tay phải, ý hỏi tài xế về hướng 115 phải không, tài xế lắc đầu mà chỉ thẳng nên tôi đoán được đó là hướng về BV Chấn thương chỉnh hình", tài xế GrabBike thuật lại.

Vì mở đường cho xe cấp cứu, nhiều lần anh giao hàng trễ bị khách cằn nhằn, nhưng anh chỉ cười xin lỗi và nói vì xe hư đột xuất

Ảnh: cắt từ clip

Bất ngờ hơn khi anh chia sẻ với PV, đây không phải là lần đầu anh mở đường cho xe cấp cứu, mà là lần thứ mười mấy, hai mươi, bản thân anh cũng không nhớ rõ.
Nhiều lần mở đường cho xe cấp cứu, anh vừa chạy phía trước đầu xe vừa la: "Anh chị tấp sang phải giùm em". Và nhiều câu chuyện dở khóc dở cười từ đó cũng xảy ra... Nhiều người nhường đường, nhưng cũng có đôi lần anh nhận được phản ứng bằng những câu: "Mày rảnh quá ha mày", "Tao quýnh mày bây giờ",... anh đều cười thầm nhưng không để bụng.
Anh Trà tâm sự, có một lần chở khách nam buổi tối nhưng thấy xe cấp cứu hú còi xin đường, anh đã xin phép khách để được mở đường cho xe về BV. Vị khách đồng ý, anh vừa chở khách vừa la để xin đường cho về tới BV quận Gò Vấp.
"Nhiều khi đang nổ cuốc mà thấy xe cấp cứu kẹt giữa đường, tôi cũng hủy cuốc để đi xin đường trước cho xe. Thấy là mình phải làm thôi như thấm vào máu rồi. Hơn 4 năm trước tôi cũng bị tai nạn giao thông, chấn thương rất nặng. May mắn được hai người đi đường chạy bạt mạng để chở tôi đi cấp cứu. Vừa chạy họ vừa la, sau này tôi nghe kể lại chạy vậy chỉ có chết vì quá nguy hiểm. Nên giờ tôi làm lại để trả ơn cuộc đời, tích đức cho con cái của mình sau này", anh Trà tiết lộ.
Tài xế GrabBike cũng chia sẻ, anh mong muốn mọi người khi tham gia giao thông hãy cùng nhau nâng cao ý thức tự giác, thấy tiếng còi xe cấp cứu, xe ưu tiên thì tấp vào lề chỉ mất vài giây để góp phần cứu mạng người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.