Phía sau chuyện ông chủ sạp rau say rồi treo bảng khách tự mua tự trả tiền

31/05/2020 12:27 GMT+7

Một ông chủ quầy rau vừa gây ‘sốt’ mạng xã hội khi để bảng: ‘Say rồi. Mấy em tự cân tự tính tiền, bảng giá phía dưới’ rồi nằm ngủ. Nhiều người vào trang cá nhân của anh và phát hiện câu chuyện cảm kích phía sau.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một ông chủ quầy rau ở Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai) nằm ngủ cùng tấm bảng cho khách tự cân, tự trả tiền. Từ các bài đăng này, nhiều người dùng Facebook đã tìm đến trang cá nhân của anh và phát hiện ra câu chuyện cảm kích phía sau.

Say nhưng không quên nhiệm vụ

Ông chủ quầy rau trên là Phạm Hồng Minh (37 tuổi, quê H.Định Quán, Đồng Nai), hiện đang bán rau ở Biên Hòa. Mở đầu cuộc nói chuyện với phóng viên, anh Minh cười xòa: “Hôm đấy tôi say thiệt”.
Anh Minh có 2 quầy rau ở Biên Hòa, một ở gần “ngã tư bồn nước” và một ở khu chung cư An Bình. Ngày 28.5, anh có uống một ít nên buồn ngủ, nhưng đúng 13 giờ vẫn dọn hàng ra bán như thường lệ

Anh Minh hài hước ghi thêm tấm bảng để khách tự trả tiền

Ảnh chụp màn hình

“Thường công nhân tan ca 14 giờ sẽ có vài khách ghé mua. Tôi thì buồn ngủ quá nên làm bảng giá để đó rồi ghi kèm tấm bảng: Say rồi. Mấy em tự cân tự tính tiền và bảng Lưu ý đưa tiền dư thì bo luôn khỏi thối. Nếu thiếu thì hôm khác đưa thêm. Cảm ơn rồi ngủ mê man không biết gì. Đến 15 giờ hơn tôi dậy thì thấy trong giỏ có thêm mấy chục ngàn. Chắc ai đó ghé qua mua rồi tự bỏ tiền đó luôn”, anh Minh kể.

Ngưỡng mộ anh lắm đó. Chúc anh luôn vui, khỏe, thành công hơn nữa để chia sẻ với những mảnh đời khó khăn.

Hồng Nguyễn

Anh Minh cũng cho biết, khách của anh chủ yếu là công nhân, người lao động thu nhập thấp. Thông thường, công nhân tan ca 14 giờ và 16 giờ, đông khách nhất là ca sau. Do vậy, hôm đó “có chút men” lại trúng ca vắng khách nên anh để bảng đi ngủ luôn.
Anh Minh bộc bạch: “Tôi không biết có bao nhiêu khách đến mua hay mua những gì, nhưng tin tưởng công nhân, khách hàng của mình, ngủ dậy lại thấy có thêm tiền nên tôi thấy rất vui”.

6 năm tặng rau miễn phí

Hai quầy rau của anh Minh luôn tấp nập khách ra vào. Nhiều người trong số đó gọi là “khách” nhưng không phải đến để mua rau.
Anh Minh cho biết, suốt 6 năm qua tuần nào anh cũng có chương trình phát rau miễn phí. Các loại rau anh cho thường là: rau muống, rau cải, khổ qua, bầu, bí, hôm thì đổi qua trái cây tùy vào tình hình chợ. Hễ đi lấy hàng, thấy mặt hàng nào đẹp, giá tốt anh lại mua 5 – 7 tạ để về phát miễn phí.

Quầy rau của anh Minh ở Biên Hòa

Ảnh: FBNV

Mỗi tuần, anh Minh đều có chương trình phát rau từ 4-5 ngày, tuần nào hàng rẻ thì duy trì xuyên suốt cả tuần. “10 người đến nhận rau thì chỉ có 2 người mua thêm các món khác tôi bán, dù vậy tôi vẫn thấy vui. Ngày xưa thanh niên dùng tiền đó nhậu nhẹt, cà phê, nay dùng vào làm việc thiện, giúp bữa cơm nhiều người dễ ăn hơn là tôi hạnh phúc rồi. Đây cũng là điều tôi mong ước hồi còn sinh viên, vì ngày ấy tôi cũng không có rau ăn”, anh Minh nói.
Nhiều người đến nhận rau miễn phí của anh Minh dần dà thành người quen. Anh Minh nhớ nhất là một người phụ nữ tầm ngang tuổi anh trong một lần đến nhận rau nói, nhờ có rau miễn phí thường xuyên mà chị đã tích cóp được tiền mua xe đạp điện cũ cho con đi học.

Việc tặng rau được duy trì đều đặn suốt 6 năm qua

Ảnh: FBNV

Ông chủ quầy rau tâm sự: “Nghe vậy tôi mừng lắm, tôi càng cố gắng để duy trì quầy rau của mình hơn. Việc bán buôn ở khu công nghiệp toàn công nhân nên lời lãi không nhiều, đủ để vợ chồng tôi trang trải qua ngày”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.