Phía sau chuyện cô gái xinh đẹp tay không bắt rắn hổ mang gây tranh cãi

13/11/2020 09:41 GMT+7

Cô gái 20 tuổi ở Nghệ An đã có 7 năm theo học võ phát hiện con rắn hổ mang trong vườn cam của người thân liền dùng tay bắt rắn mang về nhà, khiến cộng đồng mạng “trố mắt” và đưa ra nhiều quan điểm trái chiều.

Hình ảnh cô gái nhỏ nhắn xinh đẹp tay không bắt rắn hổ mang khi nó đang bò trên đồi, cô dí đầu nó vào và sau đó cầm con rắn nặng 2 kg, dài gần bằng cơ thể cô lên cao để chụp hình được đăng tải, chia sẻ gây “bão” mạng xã hội trong vài ngày qua. Sự việc xảy ra ở một vườn cam ở xã Thanh Đức, H.Thanh Chương (Nghệ An) khiến nhiều người xem ớn lạnh vì đó là một con rắn hổ mang, rất độc.

Bắt rắn bằng tay không

Nhiều người không tin và cho rằng, đó là hình ảnh từ chỉnh sửa từ photoshop. Có người lại cho rằng, đó là con rắn hổ mang chúa, một loài nguy cấp cần được bảo vệ và bị cấm săn bắt.
Tuy nhiên, trên trang facebook cá nhân, Hoàng Thị Phương (20 tuổi, cô gái tay không bắt rắn, ngụ thị trấn Thanh Chương) khẳng định đó là hình ảnh thật và cho biết, sau khi mang con rắn về nhà “để bố ngâm rượu”, bố cô hoảng hốt, mắng cô, lúc đó mới biết đây là con rắn hổ mang.
“Rất may đó không phải là hổ mang chúa, nếu không em sẽ rất ân hận. Lần sau có gặp rắn, em sẽ không bắt nữa vì việc này rất mạo hiểm”, Phương nói.
 
Chia sẻ với PV Thanh Niên, Phương cho biết, Phương đến nhà người thân ở xã Thanh Đức chơi, ra vườn cam thì phát hiện một con rắn màu đen, rất lớn đang săn mồi. Thấy động, con rắn bò đi. Phương dùng cành cây dí vào đầu rắn rồi tóm lấy cổ con vật, sau đó dùng băng keo quấn quanh miệng con rắn rồi nhờ người chị đi cùng chụp ảnh để làm kỷ niệm. Với ý định “mang rắn về cho bố ngâm rượu”, Phương không làm rắn chết mà bỏ vào bao rồi chạy xe máy hơn 20 km để mang về nhà.
Khi Phương mang rắn về nhà, bố cô hoảng hốt. Biết đây là con rắn hổ mang, một loài rắn độc có thể gây chết người nếu bị cắn nên lúc đó Phương mới giật mình. Phương cũng cho biết, con rắn này sau khi đưa về nhà đã bị yếu sức, nhiều người xác định không phải rắn hổ mang chúa, loài nguy cấp cấm săn bắt, sử dụng nên bố cô đã cho vào bình rượu để ngâm.
“Rất may đó không phải là hổ mang chúa, nếu không em sẽ rất ân hận. Lần sau có gặp rắn, em sẽ không bắt nữa vì việc này rất mạo hiểm”, Phương nói.
Phương bắt rắn hổ mang bằng tay

Lớp võ thuật của Phương

Ảnh: CTV

Làm thầy dạy võ miễn phí

Phương cho biết, cô học karatedo từ năm đang học lớp 6 và rất đam mê võ thuật, thể thao. Nhiều năm học võ nên Phương có tính cách mạnh mẽ, ít sợ, ngay cả rắn độc. Đến năm 2017, khi đang học lớp 11, Phương trở thành thầy dạy võ thuật miễn phí ở chùa Ngưu Tử (xã Thanh Đồng, H.Thanh Chương). Lớp võ karatedo này có gần 150 võ sinh nhỏ nhất 8 tuổi, lớn nhất là 17 tuổi. Trước đó, tại chùa này, sư thầy của chùa đã từng mở các lớp dạy võ, nhưng sau đó bị gián đoạn. Phương đã xin phép sư thầy mở lớp rồi đứng lớp để dạy võ cho những em đam mê võ thuật.
Lớp học đã quy tụ được rất đông võ sinh đăng ký học. Hình ảnh các võ sinh mặc đồng phục màu trắng, xếp hàng ngay ngắn, nghiêm túc tập luyện chuyên cần mỗi tuần 3 buổi do Phương đứng lớp đã khiến nhiều người nể phục.
Từ đó đến nay, các lớp karatedo của Phương vẫn duy trì lịch học đều đặn. Sau khi tốt nghiệp THPT, Phương thành lập 1 câu lạc bộ thiện nguyện, kêu gọi các bạn võ sinh chung tay kết nối những tấm lòng nhân ái bằng các hoạt động quyên góp, mua áo đồng phục võ thuật, sách vở tặng các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Phương cho biết, sắp tới, cô sẽ phải tạm ngừng công việc dạy võ và rất “lấy làm tiếc” vì cô đang hoàn thành các thủ tục để sang Nhật Bản du học.
Ông Nguyễn Hữu Thắng , Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Thanh Chương, cho biết kiểm lâm chưa nắm được vụ việc bắt rắn này và sẽ cho kiểm tra. Ông Thắng cũng cho biết, rắn hổ mang gồm nhiều loại, riêng hổ mang chúa là loài đã được đưa vào danh sách quý hiếm, cấm săn bắt, sử dụng. Khi người dân bắt gặp rắn, cách tốt nhất là bình tĩnh tìm cách xua đuổi để rắn bỏ đi, không nên tấn công rắn vì nếu bị con người tấn công, rắn sẽ tấn công lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.