Phát triển bền vững - Thách thức nhưng triển vọng

02/11/2016 08:00 GMT+7

Phát triển bền vững được xem là con đường tất yếu của các doanh nghiệp trong quá trình hội nhập. Giá trị mang lại cho nền kinh tế, cho môi trường và cộng đồng đã được minh chứng nhưng không phải không có thách thức.

Thách thức luôn đi trước thành quả, và để đạt được thành quả, cần có sự quyết tâm kiên định, sự hưởng ứng và đồng hành từ rất nhiều cá nhân tổ chức hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.
Phát triển bền vững - xu thế tất yếu và sự cần thiết đối với doanh nghiệp
Hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế, dân số gia tăng vừa mang lại cơ hội nhưng cũng không ít rủi ro trong bối cảnh nguồn tài nguyên có hạn. Đó là lý do vì sao phát triển bền vững (PTBV) đã và đang là xu thế tất yếu và nhận được sự hưởng ứng của nhiều cá nhân tổ chức, đặc biệt cộng đồng doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bởi việc theo đuổi chiến lược PTBV không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện được năng suất, quản lý rủi ro, giảm chi phí, tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp mà còn mang lại những giá trị tích cực cho nền kinh tế, cho môi trường và cộng đồng.
Là một quốc gia đang phát triển, đối với Việt Nam, PTBV đã được xác định là mục tiêu quốc gia. Với việc cam kết chung tay hướng đến 17 mục tiêu PTBV của Liên Hiệp Quốc, PTBV hiện đã trở thành nhiệm vụ của mọi cá nhân tổ chức tại Việt Nam, trong đó doanh nghiệp đóng vai trò rất trọng yếu. Với sự hậu thuẫn từ các cấp quản lý, cũng như chung tay góp sức từ cộng đồng doanh nghiệp, mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” có nhiều triển vọng hơn bao giờ hết.
Quyết tâm cao độ theo đuổi con đường PTBV
Tháng 9.2016, với vai trò là tổ chức tiên phong trong việc tuyên truyền PTBV trong cộng đồng doanh nghiệp, Hội đồng doanh nghiệp Vì sự PTBV Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức hội nghị “Phát triển bền vững - Xu thế tất yếu và sự cần thiết đối với doanh nghiệp”. Hội nghị quy tụ hơn 100 đại biểu bao gồm lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ ban ngành và các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng tham gia thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình thực tiễn tốt trong các hoạt động liên quan đến PTBV.
Với nhiều hoạt động ưu tú, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam được đánh giá là doanh nghiệp điển hình trong việc thực hiện PTBV.
Tại hội nghị, với một chiến lược PTBV toàn diện và nhiều thành tích nổi bật về PTBV, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam (HVBL) đã chia sẻ những tác động tích cực cho nền kinh tế, môi trường và cộng đồng mà HVBL đã đạt được, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho việc xây dựng và thực hiện chiến lược PTBV tới các đại biểu tham gia hội nghị. Ông Leo Evers, Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam chia sẻ: “2015, thêm một năm tuyệt vời của Nhà máy bia Heineken Việt Nam trên lộ trình thực hiện PTBV. Chúng tôi vui mừng khi thấy PTBV ngày càng nhận được sự quan tâm đúng mức trên toàn thế giới và ở Việt Nam. Trong khi tiếp tục thực hiện các lĩnh vực trọng tâm của công ty theo đúng chiến lược PTBV của Heineken toàn cầu, năm 2015 chúng tôi đã chủ động tổ chức đối thoại với các bên liên quan trong và ngoài công ty về những vấn đề trọng yếu và đã nhận được những phản hồi hữu ích cho lộ trình PTBV của công ty. Khi tiếp tục cuộc hành trình lâu dài “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, để củng cố thêm quyết tâm kiên định, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ tất cả nhân viên và các bên liên quan của chúng tôi”.
Hành trình PTBV còn dài và nhiều thách thức, nhưng với những thành quả đáng tự hào đã đạt được, những giá trị tích cực mà HVBL đã tạo ra cho nền kinh tế, cho môi trường và cộng đồng, HVBL tin rằng PTBV thực sự là một hướng đi đúng đắn và cần được nhân rộng hơn nữa, vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.