Phát hiện thai nhi sống ký sinh trong người chàng trai Ấn Độ

09/01/2016 14:51 GMT+7

Các bác sĩ đã hết sức ngạc nhiên khi phát hiện 2,5 kg gồm xương, tóc và răng trong bụng một thiếu niên ở Ấn Độ. Đây là hiện tượng thai trong thai cực hiếm . Điều kỳ lạ là thai nhi đó vẫn đang phát triển.

Các bác sĩ đã hết sức ngạc nhiên khi phát hiện 2,5 kg gồm xương, tóc và răng trong bụng một thiếu niên ở Ấn Độ. Đây là hiện tượng thai trong thai cực hiếm. Điều kỳ lạ là thai nhi đó vẫn đang phát triển.

Narendra và thai nhi trong bụng - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Narendra Kumar (18 tuổi), bị sụt cân và hay mắc bệnh. Chàng trai sống với gia đình ở thành phố Allahabad, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ|). Không ai biết thai nhi trong bụng chính là nguyên nhân khiến Narendra không khỏe, theo Daily Mail.
Những cơn đau bụng xuất hiện và hành hạ chàng trai. Gia đình đưa Narendra đến bệnh viện chụp X-quang thì ngỡ ngàng khi bác sĩ chẩn đoán trường hợp của anh là thai trong thai cực hiếm. Thai nhi có cả răng, tóc và xương, sống được bằng cách hút lấy máu và dưỡng chất từ Narendra.
Thai trong thai là hiện tượng cực hiếm gặp, xuất hiện ở giai đoạn đầu của thai kỳ song sinh khi một thai nhi phát triển lấn át thai nhi còn lại. Cả thế giới chỉ ghi nhận khoảng 200 trường hợp.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Swaroop Narayan, nơi Narendra đang điều trị, cho biết thai nhi bị lấn át sống ký sinh vào anh từ khi anh mới sinh ra cho đến bây giờ.
“Bệnh nhân gặp những cơn nôn mửa và bị sụt cân mà gia đình không biết vì sao”, bác sĩ điều trị Rajeev Singh cho biết.
Về mặt sinh học, thai nhi vẫn còn sống do quá trình trao đổi chất vẫn xảy ra. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy thai nhi ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.