Phát hiện loài ốc anh vũ cực hiếm

26/08/2015 14:17 GMT+7

(TNO) Các nhà sinh vật học vừa chụp lại được hình ảnh của loài ốc anh vũ cực hiếm sống dưới lòng đại dương.

(TNO) Các nhà sinh vật học vừa chụp lại được hình ảnh của loài ốc anh vũ cực hiếm sống dưới lòng đại dương, theo NBC News.

Ốc anh vũ cực hiếm thuộc chi Allonautilus (dưới) và ốc anh vũ thuộc chi Nautilus (trên) - Ảnh chụp màn hình NBC News
Allonautilus scrobiculatus là một loài ốc anh vũ thuộc chi Allonautilus, có họ hàng với mực. Chúng sống dưới đáy biển và có vỏ khác với những loài ốc anh vũ thuộc chi Nautilus. Vỏ của chúng có lông và chất nhầy giúp chúng thoát khỏi hàm răng của những kẻ săn mồi nơi biển cả.
Nhà sinh vật học Peter Ward của Đại học Washington đã tìm thấy loài ốc này ngoài khơi Papua New Guinea. Ward và đồng nghiệp của mình là Bruce Saunders đã từng nhìn thấy loài Allonautilus vào năm 1984, và từ đó trở đi không thấy chúng nữa.
Ward và các đồng nghiệp đã may mắn bắt gặp cùng lúc hai loài ốc anh vũ khi đang tìm kiếm dưới đáy biển. “Chúng ở gần hòn đảo nhỏ bé này. Đây có lẽ là loài động vật hiếm nhất thế giới”, Ward cho biết.
Ốc anh vũ được xem là hóa thạch sống. Các nhà khoa học tìm thấy hóa thạch của một số loài động vật giống ốc anh vũ có niên đại 500 triệu năm trước. Điều đó có nghĩa là chúng sống cùng thời với khủng long và không bị tuyệt chủng.
Tuy nhiên hiện nay, việc đánh bắt quá mức đang khiến loài động vật quý hiếm này có nguy cơ biến mất vĩnh viễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.