Phát hiện loài cá ‘ngoài hành tinh’ tại Alaska

13/01/2016 12:21 GMT+7

Người dân tại bang Alaska (Mỹ) vừa phát hiện một loài cá kỳ lạ trôi dạt vào bờ biển. Loài cá này có thân hình to lớn, lớp da mềm và dài gần 2 m.

Người dân tại bang Alaska (Mỹ) vừa phát hiện một loài cá kỳ lạ trôi dạt vào bờ biển. Loài cá này có thân hình to lớn, lớp da mềm và dài gần 2 m.

Loài cá kỳ lạ trôi dạt vào bờ biển Alaska (Mỹ) - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Ban đầu, người công nhân tìm thấy con cá nằm trên bãi biển thì nghĩ đó là cá bơn. Nhưng khi nhìn kỹ lại đặc điểm cơ thể thì rõ ràng không thể là cá bơn.
Con cá dài hơn 1,8 m, sau này được xác định là Ragfish, một loài cá có hình dạng kỳ lạ trông như sinh vật ngoài hành tinh, theo Daily Mail.
Một con Ragfish trưởng thành có thể dài hơn 2 m. Chúng được cho là ẩn số đối với các nhà khoa học do chúng sống rất sâu dưới đáy đại dương. Những con nhỏ sống cách mặt nước khoảng 730 m, trong khi môi trường sống của con trưởng thành là cách đến hơn 1.200 m.
Trong 40 năm qua, đây là lần thứ 2 khoa học phát hiện cá Ragfish. Lần thứ nhất cách đây 6 tháng, con cá dài khoảng 2 m. Cả hai cá thể đều là con cái trưởng thành và đang mang thai.
Cá Ragfish không có vảy, trong tự nhiên chúng được cho là con mồi của cá nhà táng. Khi giải phẫu, các nhà khoa học phát hiện bạch tuộc và sứa trong bao tử của chúng.
Các chuyên gia hiện chưa thể giải thích vì sao 2 con Ragfish lại cùng chết và trôi dạt vào bờ biển chỉ trong 6 tháng. Đó có thể do những thay đổi trong lòng đại dương, do sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc một vài nguyên nhân khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.