Phát hiện hũ tiền cổ khi đào móng nhà

07/02/2017 17:31 GMT+7

Trong khi đào móng nhà, gia đình ông Vũ Văn Điền (ngụ tại khối 4, thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đào được hũ sành, trong đó đựng rất nhiều tiền xu cổ bằng đồng.

Sáng ngày 6.2, ông Điền thuê máy múc để đào móng nhà thì phát hiện một hũ sành nằm ở độ sâu gần 2 m. Khi phát hiện, máy múc đã xới vỡ chiếc hũ thành nhiều mảnh và các đồng xu trong hũ tràn ra ngoài.
Ngay sau đó, gia đình ông Điền đã thu gom, nhặt tiền lên mặt đất để kiểm tra. Số tiền xu nhặt được ước chừng khoảng 10 kg, chưa rõ niên đại. Ngoài ra, trong hũ sành còn có một chiếc đĩa sứ cổ nhưng đã bị vỡ do tác động của máy đào móng.
Số tiền cổ được thu gom lại và ước tính có khoảng 10 kg tiền còn khá nguyên vẹn Ảnh Lê Quyết
Ông Điền cũng cho biết, còn rất nhiều đồng tiền xu nằm rải rác xung quanh khu vực đào móng nhà nhưng do tiền hầu hết đã bị mùn, gỉ sét do nằm quá lâu dưới lòng đất nên gia đình không cho đưa lên.
Tiền có hình tròn, lỗ vuông Ảnh Lê Quyết
Số tiền đưa lên sau khi đem rửa sạch và nhìn bằng mắt thường cho thấy tiền được làm bằng chất liệu đồng, có hình tròn, lỗ vuông, đường kính 2,4 cm, dày 0,1 cm, một mặt tiền xu có chữ Hán, mặt kia lì không có chữ.
Theo ông Điền, khu đất nhà ông đang ở vốn là đất của một địa chủ giàu có nhất vùng. Có thể số tiền xu cổ trên do gia đình này chôn giấu.

tin liên quan

Đào móng xây nhà, phát hiện 30 mộ
(TNO) Sự việc bắt đầu từ ngày 9.5, trong quá trình tiến hành đào móng để xây nhà, gia đình bà Nguyễn Thị Được (Nam Sơn, P.Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) bất ngờ phát hiện nhiều ngôi mộ nằm dưới mặt nền khoảng 3 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.