Phát hiện hóa thạch 70 triệu năm tuổi

28/07/2015 07:23 GMT+7

Các nhà khoa học vừa phát hiện một hóa thạch của loài bò sát biển tại vùng núi Talkeetna, Alaska (Mỹ).

Ảnh phác họa lại hình dạng của xà đầu long cổ dài - Ảnh: Natureworldnews
Theo công bố của ĐH Bảo tàng Alaska, chuyên gia thu thập mẫu hóa thạch Curvin Metzler đã tìm thấy bộ xương của loài xà đầu long cổ dài (tên khoa học là elasmosaur).
Sinh vật này có đầu hình rắn với chiếc cổ dài, tứ chi như mái chèo để bơi dưới nước, sống ở kỷ Phấn trắng. Các nhà khoa học cho biết sinh vật có hình dạng rất giống như trong ảnh chụp quái vật hồ Loch Ness (Scotland).
Xà đầu long cổ dài sống cách đây khoảng 70 triệu năm. Chúng tồn tại cùng thời kỳ với khủng long nhưng không được xếp vào nhóm khủng long bởi không thể đi lại trên đất liền hay đáp ứng các tiêu chí khác của loài này. “Dựa trên kích thước của bộ xương đã khai quật, con vật phải dài ít nhất 7,6 m”, Patrick Druckenmiller, người phụ trách mảng khoa học trái đất của ĐH Bảo tàng Alaska, kiêm chuyên gia hóa thạch hải dương, cho biết.