Phát hiện họ hàng mới của loài người ?

11/09/2015 12:35 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học vừa công bố công trình nghiên cứu về những mảnh xương hóa thạch trong một hang động ở Nam Phi được cho là họ hàng mới của loài người, theo The Guardian .

(TNO) Các nhà khoa học vừa công bố công trình nghiên cứu về những mảnh xương hóa thạch trong một hang động ở Nam Phi được cho là họ hàng mới của loài người, theo The Guardian.

Khung sọ của loài người mới Homo nalediKhung sọ của loài người Homo naledi - Ảnh: Reuters
Theo các nhà khoa học, loài người mới phát hiện này có quan hệ gần gũi với loài người hiện đại được gọi là Homo naledi, được tìm thấy trong một hang động cách thành phố Johannesburg khoảng 50 km. 
Các nhà khoa học đã thu hồi được hơn 1.500 mảnh xương thuộc ít nhất 15 người khác nhau. Hiện vẫn còn nhiều mảnh xương khác ở trong hang động trên.
Lee Berger, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại Đại học Witwatersrand (Nam Phi), mô tả về phát hiện mới: “Những mảnh xương cho thấy sự pha trộn kỳ lạ của loài vượn cổ và con người hiện đại. Não của họ rất nhỏ, răng nhỏ, ngực vẫn là của loài vượn nhưng bàn tay phù hợp với công cụ cơ bản...”.
Tuy nhiên, nghiên cứu này vấp phải sự phản đối của các chuyên gia khác về nguồn gốc loài người. Họ cho rằng các mảnh xương nhìn rất giống loài người Homo erectus - tiền thân của con người hiện đại phát hiện ở châu Phi khoảng 1,5 triệu năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.