Phát hiện cây kim gần 5 cm nằm trong đầu suốt 46 năm

11/09/2015 11:07 GMT+7

(TNO) Người phụ nữ họ Lưu sống ở miền đông Trung Quốc bị đau đầu suốt hơn 40 năm nhưng không rõ lý do. Trong một lần khám bệnh, các bác sĩ đã phát hiện một cây kim dài 4,6 cm nằm trong đầu bà.

(TNO) Người phụ nữ họ Lưu sống ở  miền đông Trung Quốc bị đau đầu suốt hơn 40 năm nhưng không rõ lý do. Trong một lần khám bệnh, các bác sĩ đã phát hiện một cây kim dài 4,6 cm nằm trong đầu bà, theo Nhân dân Nhật báo.

Vị trí cây kim trong đầu bà Lưu được khoanh đỏ - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Người phụ nữ trên năm nay 48 tuổi, sống ở thành phố Hoài Bắc, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Các bác sĩ đã chụp CT và phát hiện cây kim. Khi đó, bà Lưu đã hết sức sửng sốt.
Chính bà cũng không biết vì sao trong đầu mình lại có cây kim dài như vậy. Theo những gì bà tiết lộ, người ta biết được rằng cây kim ấy đã ghim xuyên qua hộp sọ và nằm ở đó ít nhất đã 46 năm, Nhân dân nhật báo cho biết.
Suốt nhiều năm qua, người phụ nữ bị những con đau đầu hạnh hạ thường xuyên. Bà từng nhiều lần đến khám bác sĩ nhưng vẫn không tìm ra được nguyên nhân.
Cơn đau không thuyên giảm mà trái lại ngày càng dữ dội, khiến một nửa cơ thể bị tê liệt. Bà Lưu quyết định đến khám kỹ hơn ở Bệnh viện đa khoa Hoài Bắc vào ngày 29.8, theo Daily Mail.
Các bác sĩ tại bệnh viện phát hiện có điều gì đó không ổn trong tình trạng đau đầu kéo dài và cho bà chụp CT. Hình ảnh X-quang cho thấy cây kim nhọn nằm gần đỉnh đầu người phụ nữ.
Họ ước tính cây kim đã nằm ở đó ít nhất 46 năm và có thể đâm vào đầu bà khi còn nhỏ.
“Bác sĩ nói vật thể có thể đã nằm trong đầu mẹ tôi từ khi bà mới 18 tháng tuổi”, con gái bà Lưu cho biết.
Để lấy cây kim ra, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật và tất nhiên sẽ kèm theo một số rủi ro. Tuy nhiên, nếu không phẫu thuật, bà Lưu sẽ có nguy cơ bị động kinh và mắc nhiều căn bệnh nghiêm trọng khác.
Người phụ nữ quyết định phẫu thuật và ca mổ đã tiến hành vào ngày 9.9. Kết quả ca phẫu thuật vẫn chưa được các bác sĩ công bố, theo Daily Mail
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.