Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở Sài Gòn

13/06/2016 08:32 GMT+7

Tối ngày 12.6, người dân ngụ tại tổ 127, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn, TP.HCM phát hiện một bé gái sơ sinh khoảng vài ngày tuổi bị bỏ rơi trước của nhà số 42/9A tổ 127.

Một thanh niên ở căn nhà trên cho biết trước đó khoảng 1 tiếng đồng hồ, anh đang ở trên lầu có nghe tiếng kêu lạ nhưng cứ nghĩ mèo kêu nên không để ý. Sau đó, vài người trong xóm đi dạo thì phát hiện ra em bé và tri hô mọi người đến cứu giúp.
Bà Dương Thị Xị, 44 tuổi, kể lại khi bà bế bé lên thì thấy người bé lạnh toát, khóc rất yếu. Trên người bé không được mặc quần áo gì, chỉ được quấn bằng 1 cái áo thun nam màu xanh và 1 cái áo khoác nữ màu hồng, cuống rốn còn nguyên chỉ mới hơi khô.
Ngoài ra, người dân không phát hiện bất cứ vật dụng hay thông tin gì về bé. Thấy bé đói và khóc đòi bú, mọi người bế bé đến nhà một phụ nữ có con nhỏ trong xóm cho bú nhờ. Đồng thời xin quần áo cho bé mặc.
Thấy bé dễ thương, trắng trẻo, bụ bẫm, một số người có ý định giữ bé lại nuôi nhưng sau đó, người dân đã gọi chính quyền địa phương đến ghi nhận và đưa bé về trạm y tế xã để chăm sóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.