Phát hiện bảy loài ếch mới ở Ấn Độ

24/02/2017 18:30 GMT+7

Bảy loài ếch mới đều thuộc giống nyctibatrachus (ếch đêm) được phát hiện ở Tây Ghats (Ấn Độ), nơi được coi là điểm nóng đa dạng sinh học toàn cầu.

Các chi nyctibatrachus (gia đình nyctibatrachidae) là loài đặc hữu của Tây Ghats và đại diện cho một nhóm ếch cổ đại đa dạng hóa trên vùng đất rộng của Ấn Độ khoảng 70 - 80 triệu năm trước đây.
Theo chuyên trang Sci-News, phát hiện trên là kết quả sau 5 năm thám hiểm của các nhà khoa học trên vùng Tây Ghats.

tin liên quan

2017 hứa hẹn phát hiện sự sống ngoài trái đất
Tàu du hành Cassini, hiện xoay quanh các mặt trăng của sao Thổ, sẽ chấm dứt sứ mệnh của nó vào tháng 9 năm nay, và hiện là một trong những công cụ có thể biến giấc mơ của con người thành hiện thực.
Thống kê trước đây cho biết sinh vật lưỡng cư này có 28 loài nyctibatrachus, thêm bảy loài mới nâng tổng số lên 35. Tên khoa học của bảy loài mới là: N.athirappillyensis, N.manalari, N.pulivijayani, N.radcliffei, N.robinmoorei, N.sabarimalai và N.webilla. Trong số này, có bốn loài kích cỡ thân thể tí hon chỉ 12,2 - 15,4 mm, có thể ngồi thoải mái trên một đồng xu hoặc một con tem.
Khác với 28 loài nyctibatrachus trước đó có môi trường sống là nơi những nguồn nước thường lưu chuyển. Bảy loài ếch mới này được tìm thấy dưới thảm thực vật ẩm ướt hoặc dưới đầm lầy có đám lá rừng rơi rụng đầy. Các loài ếch này mãi đến giờ mới được phát hiện và mô tả chỉ bởi vì chúng khá nhỏ bé, nên bị bỏ qua trong các đợt khảo sát trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.